Đoàn Đại biểu Quốc hội Gia Lai tiếp xúc cử tri tại huyện Chư Prông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 10-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm ông Đinh Duy Vượt-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và bà Nguyễn Thị Mai Phương-Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đã có buổi tiếp xúc với cử tri ba xã: Ia Phìn, Bàu Cạn, Thăng Hưng của huyện Chư Prông.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã ý kiến, kiến nghị những vấn đề quan tâm
Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã ý kiến, kiến nghị những vấn đề quan tâm


Bà Nguyễn Thị Mai Phương đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung chương trình của kỳ họp thứ ba-Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã ý kiến, kiến nghị những vấn đề quan tâm như: tình hình buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, các mặt hàng lậu, hàng kém chất lượng vẫn tràn lan trên thị trường, gây thiệt hại kinh tế cho người dân và tính mạng con người. Cần nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường thuộc quốc lộ 19, tỉnh lộ và huyện lộ để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông và vận chuyển, lưu thông hàng hóa. Vấn để bảo hiểm y tế cho đồng bào vùng I, vùng II và một số trường hợp cha mẹ của công dân tham gia nghĩa vụ quân sự không nhận được thẻ bảo hiểm Y tế. Vấn đề về vay vốn tại các ngân hàng để tái canh cây cà phê, hỗ trợ sinh viên trong học tập và nhân dân vay vốn phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế. Chính sách hỗ trợ cây, con, giống giúp hộ dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện làm ăn, vươn lên trong cuộc sống. Kiến nghị giữ nguyên độ tuổi nghỉ hưu cho cán bộ, công chức, viên chức và công nhân. Cần đầu tư cơ sở hạng tầng, đặc biệt là bổ sung nguồn vốn cho công trình thủy lợi xã Ia Mơr để sớm hoàn thành đi vào hoạt động. Cần điều chỉnh lại cơ cấu tổ chức các ngành: Y tế, Tài nguyên Môi trường, Trạm Thú Y cho phù hợp, địa phương dễ quản lý, phục vụ tốt hơn cho nhân dân. Một số bất cập trong ngành điện, dẫn đến chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện của người dân...

Các đại biểu Quốc hội và lãnh đạo thành huyện Chư Prông đã lắng nghe, ghi nhận và giải đáp những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của mình.

 Rơ Lan Viện

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.