Làm rõ trách nhiệm việc để công trình sơ chế rau An Phú bị bỏ hoang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi Gia Lai Điện tử đăng bài "Hoang phế công trình sơ chế rau An Phú", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Kpă Thuyên đã yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND TP. Pleiku làm rõ trách nhiệm chủ đầu tư, đơn vị liên quan, đồng thời đánh giá lại hiện trạng nhà sơ chế và đưa ra hướng khắc phục.

Công trình sơ chế rau hàng trăm triệu đồng bị bỏ hoang. Ảnh: N.G
Công trình sơ chế rau hàng trăm triệu đồng bị bỏ hoang. Ảnh: N.G

Thực hiện sự chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chiều 10-4, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT đã mời đại diện các đơn vị liên quan dự họp để trao đổi về vấn đề trên.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Huy Toàn-Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thủy sản, là đơn vị chủ đầu tư công trình cho rằng: Đây là công trình ứng dụng cho cách làm mới với sự liên kết từ nông dân có kinh nghiệm và các khâu cung ứng đến bao tiêu sản phẩm. Công trình xây dựng năm 2010 và bổ sung năm 2011 với diện tích sử dụng 120 m2 làm nơi sơ chế, đóng gói, bảo quản... và bàn giao lại cho xã, trao trực tiếp đến tổ hợp tác An Sinh sử dụng. Đến năm 2013, mưa bão làm tốc mái, hư hỏng và không hoạt động...

 

Các hạng mục công trình bỏ hoang lãng phí. Ảnh: N.G
Các hạng mục công trình bị  bỏ hoang. Ảnh: N.G

Đồng thuận ý kiến trên, Phòng Kinh tế TP. Pleiku và UBND xã An Phú cho rằng công trình bị xuống cấp là do không có người quản lý và bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Theo đó, các bên liên quan thống nhất sẽ lựa chọn một hợp tác xã có uy tín trong lĩnh vực trồng trọt, sản xuất rau sạch trên địa bàn để bàn giao và gắn với trách nhiệm khi tiếp nhận công trình, không để tình trạng hoang phế, lãng phí tiếp diễn.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.