Khai hội báo chí toàn quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 17-3, Hội báo toàn quốc 2017 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, với nhiều hoạt động phong phú, thu hút đông đảo giới báo chí cả nước.
 

Ảnh
Ảnh: T.V

Tham dự buổi lễ có đồng chí: Võ Văn Thưởng-Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; các đồng chí đại diện lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và Hà Nội...

Đến chúc mừng và chung vui với các nhà báo, phát biểu tại lễ khai mạc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Báo chí là lực lượng xung kích, nòng cốt, có vai trò đóng góp vô cùng lớn trong thành công của sự nghiệp cách mạng, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội Báo năm 2016 và năm 2017 là những hoạt động giàu văn hóa, tạo thêm sự phong phú không khí thi đua cho hoạt động báo chí. Cùng với Hội Báo toàn quốc và Hội báo Xuân tại các địa phương được tổ chức, báo chí được mang đến gần nhân dân hơn.

Đặc biệt, tại các vùng sâu vùng xa, nhiều hoạt động có ý nghĩa như tặng báo Xuân, báo Tết, các món quà tình nghĩa đến bộ đội biên phòng, đến cháu thiếu nhi, vùng biên giới hải đảo càng làm cho báo chí gắn chặt hơn với dân, với quân và khẳng định vị trí ngày càng bền vững trong lòng dân.

 

Quang cảnh Lễ khai mạc.
Quang cảnh lễ khai mạc.

Chúng ta đều đã biết Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 12 cũng như Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 trong xây dựng và chỉnh đốn Đảng, chống lại sự suy thoái tư tưởng đạo đức lối sống, phòng-chống diễn biến và tự diễn biến trong nhận thức đã trực tiếp đề ra nhiều nhiệm vụ cho báo chí, từ đó tăng cường công tác quản lý báo chí, thông tin trên mạng Internet.

Trên nguyên tắc là một mặt phát huy nâng cao vai trò của cơ quan báo chí, mặt khác tăng cường không chỉ bản lĩnh, trình độ, đặc biệt đạo đức của những người làm báo. Một mặt cần xử lý nghiêm những vi phạm, mặt khác cần động viên khuyến khích kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tốt, nhằm tạo môi trường báo chí tích cực.

Mỗi nhà báo đều là một chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa. Vì thế ngoài yêu cầu về bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ báo chí thì mỗi nhà báo còn đứng trước đòi hỏi phải có sự hiểu biết rộng về xã hội, về đời sống, không chỉ hiểu rộng mà còn phải sâu.

Mỗi nhà báo cần là một chiến sĩ tiên phong trong chống tiêu cực, trong nêu gương thực hiện pháp luật đề cao đạo đức lối sống văn minh. Không chỉ các nhà báo mà cả những nhà quản lý báo chí cũng cần phải nêu gương những điển hình tốt và lên án những hành động đi ngược lại lợi ích của nhân dân, của đất nước.

 

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với các PV báo chí.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với các P.V báo chí.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thuận Hữu-Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban Hội báo khẳng định: Hội báo Toàn quốc là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào cuộc sống, mừng Xuân Đinh Dậu, mừng thành tựu của đất nước sau 30 năm đổi mới và các sự kiến lớn trong năm 2017: Kỷ niệm 92 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925  -  21-6-2017), 67 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21-4-1950 - 21-4-2017)…

Hội Báo toàn quốc 2017 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới” do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính, UBND thành phố Hà Nội tổ chức tại tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam từ ngày 17-3 đến 19-3.

Đây là hoạt động nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm 2017, chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới, là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động sáng tạo của các nhà báo trong cả nước…

Hội báo có sự tham gia của 470 đơn vị, cơ quan báo chí cả nước. Trong đó, có khu vực báo chí toàn cảnh, 25 khối báo chí Trung ương và 12 cụm báo địa phương, trưng bày 437 loại ấn phẩm với 5.800 tờ báo, tạp chí gồm báo Tết Dương lịch 2017, báo Tết Đinh Dậu, số tất niên, tân niên, ấn phẩm báo chí tiêu biểu quý I năm 2017, gầm 100 chương trình truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp và hơn 250 tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2016.

Đây thực sự là một cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo cả nước. Tại hội báo còn trưng bày hình ảnh về công tác đào tạo báo chí, một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại.

Hội báo còn có nhiều hoạt động ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp cho hội viên, tạo điểm nhấn đặc sắc cho Hội báo: Diễn đàn “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số”, hội thảo “Nhà báo Lưu Quý Kỳ với báo chí Cách mạng Việt Nam”, triển lãm ảnh “Trên những nẻo đường đất nước”, giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí và công chúng cơ quan quản lý nhà nước về những vẫn đề thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội; lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam…

Trần Văn

Có thể bạn quan tâm