Huyện Ia Pa: 1,8 tỷ đồng mua cây giống hỗ trợ nông dân trồng rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Năm 2017, huyện Ia Pa đã bố trí ngân sách địa phương 1,8 tỷ đồng để mua cây giống hỗ trợ cho nông dân trồng rừng. Hai giống cây được ngành chuyên môn lựa chọn là bạch đàn mô và keo lai.

  Tuần tra PCCC rừng. Ảnh: T.Đ
Tuần tra PCCC rừng. Ảnh: T.Đ

Hiện tại, huyện đang chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp với chính quyền các xã khảo sát, thống kê số hộ dân đăng ký trồng rừng, diện tích đất có thể phát triển rừng để cấp cây giống hỗ trợ cho nông dân. Đồng thời, khảo sát, lập danh sách quỹ đất có thể trồng rừng (kể cả đất lâm nghiệp người dân đang lấn chiếm) để có phương án chỉ đạo trồng rừng trong các năm tới.

Bên cạnh đó, huyện Ia Pa đang triển khai kế hoạch trồng mới 169 ha rừng theo kế hoạch phân bổ của tỉnh (trong đó 30 ha rừng của xã Ia Tul đăng ký và 139 ha trồng cây phân tán ở cơ quan, công sở và trong rẫy của dân).

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.