Thực hiện thành công ca nối cánh tay đứt lìa 2 đoạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 5-3, sau 4 ngày theo dõi kết quả việc nối cánh tay phải đứt lìa làm 2 đoạn, Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai đã đồng ý cho anh Nguyễn Văn C. (SN 1971, trú tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP. Hồ Chí Minh), là công nhân thuộc Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 3 (trụ sở 32 Ngô Thời Nhiệm, phường 7, quận 3, TP. Hồ Chí Minh) được chuyển về TP. Hồ Chí Minh tiếp tục điều trị.

 Cánh tay đã được nối của anh Cương. Ảnh: H.D
Cánh tay đã được nối của anh Cương. Ảnh: H.D

Theo nhận định của bác sĩ Trần Minh Tuấn- Trưởng Khoa Ngoại-Thần kinh- Chấn thương-Chỉnh hình (Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai), người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật nối chi cho anh C., đây là một ca nối chi cực kỳ phức tạp. “Bệnh nhận được chuyển vào viện trong tình trạng cánh tay phải đứt lìa làm 2 đoạn và dập nát. Chúng tôi ngay lập tức phải truyền máu, thực hiện thật nhanh việc nối, kết hợp xương, mạch máu, các dây thần kinh và gân cơ để kịp thời cứu sống cánh tay trước khi phần đứt lìa bị hoại tử. Sau 4 ngày theo dõi, cánh tay đã “sống”, hồng hào, sức khỏe của bệnh nhân cũng ổn định. Đây là một trong những bước tiến kỹ thuật trong lãnh vực ngoại chấn thương, chỉnh hình được thực hiện thành công tại Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai. Trước đó, Bệnh viện đã thực hiện cấp cứu và cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim, nuốt phải dị vật trong đường thở, cắt gan và các kỹ thuật cao cấp khác”.

Được biết trước đó, ngày 1-3, trong quá trình khoan thăm dò địa chất tại Mang Yang, do lấy tay trực tiếp vớt đất ra khỏi hố khoan, tay áo của anh C. đã bị quấn vào máy khoan khiến cánh tay bị cuốn theo và đứt lìa làm 2 đoạn.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.