"Treo ảnh Bác để làm theo lời Bác dạy"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Triển khai việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua trên địa bàn huyện Krông Pa đã có không ít cá nhân, tập thể có những cách học tập của riêng mình. Với đồng bào ở xã Uar, cách học tập khá phổ biến là treo ảnh Bác.

Ngôi nhà sàn của già làng Rơ Ô Gáo ở buôn Choanh, xã Uar rộng chừng hơn 20 m2. Tuy chật chội nhưng tấm ảnh chân dung và bức thư của Bác Hồ gửi Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số miền Nam tại Pleiku năm 1946 được gia đình ông treo ở vị trí trang trọng nhất. Già làng Rơ Ô Gáo tâm sự: Treo ảnh Bác là để mỗi sáng thức dậy, hay mỗi khi mở cửa bước vào nhà, Bác Hồ hiện diện trước mặt, qua đó nhắc nhở mọi người trong gia đình thực hiện tốt những lời dạy của Bác và làm theo. Nói thêm về việc treo ảnh Bác của gia đình mình, già Rơ Ô Gáo cho hay: “Từ lời Bác dạy, mỗi khi họp tôi đều tuyên truyền cho bà con trong buôn luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất, trong cuộc sống hàng ngày; không nghe theo lời kẻ xấu”. Đến nay, buôn Choanh là buôn đi đầu trong phong trào treo ảnh Bác với trên 500 hộ đồng bào Jrai hưởng ứng.

 

Còn anh Nay Yam-Trưởng thôn buôn Choanh chân tình chia sẻ: “Những lời Bác dạy tôi vẫn nhớ để học tập và làm theo. Bác dạy bà con nhân dân mình phải biết thương yêu nhau, phải biết yêu Tổ quốc, yêu đồng bào. Bác dạy nhân dân việc gì tốt thì nên làm, việc gì xấu thì nên tránh, không được làm điều xấu làm hại cho Tổ quốc, đất nước”. Chính nhờ học tập và làm theo gương Bác nên anh đã nhiều lần được tặng giấy khen vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Trưởng thôn. Anh Nay Yam tâm sự: “Tôi treo ảnh Bác là để tỏ lòng thành kính với Bác và để luôn nhắc nhở mình nhớ đến những lời Bác dạy mà dạy dỗ con cái sống tốt hơn, trở thành người có ích cho xã hội”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Sông-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Uar cho biết, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, cấp ủy và chính quyền xã đã triển khai rất nhiều cách thức tuyên truyền để cho người dân học tập và noi theo, trong đó có việc treo ảnh Bác. Hiện nay, ngoài bức thư của Bác gửi Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số miền Nam tại Pleiku năm 1946 là được xã phát về, đồng bào Jrai trên địa bàn đều tìm mua ảnh Bác về treo trang trọng trong mỗi căn nhà sàn. Ông Sông cho biết: “Chúng tôi rất mừng vì bà con đã thấm nhuần được tư tưởng của Bác”.

Thực tế trên cho thấy, việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đang được bà con nhân dân nơi đây nhiệt tình hưởng ứng. Đây là một sáng kiến hay để những địa phương khác học tập và nhân rộng.

Đức Mạo-Văn Chi

Có thể bạn quan tâm