Đột phá trong công tác lãnh đạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hành động đúng phải xuất phát từ chính sách đúng, đó là một tất yếu. Nhìn lại một năm qua kể từ khi chúng ta bầu cử xong đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sau một nhiệm kỳ mới thấy đó là sự kế thừa đúng đắn từ một chính sách có tư duy sáng tạo và có tính liên tục dựa trên thành quả những nhiệm kỳ trước. Hệ thống chính quyền từ tỉnh đến cơ sở được đổi mới, năng động trong sự ổn định và hướng đến phát triển.
 

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang trao đổi với người dân thị trấn Đak Pơ về hiệu quả của mô hình.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang trao đổi với người dân thị trấn Đak Pơ về hiệu quả của mô hình.

Điểm nổi bật đó là thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về xây dựng một Nhà nước kiến tạo, hành động và liêm chính đã truyền đạt đến các cấp chính quyền địa phương được người dân nồng nhiệt chào đón. Người đứng đầu chính quyền của tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tiếp nối thông điệp này tại Hội nghị các doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh vào tháng 8-2016: “Tỉnh cam kết thực hiện đúng tôn chỉ của Chính phủ là hình thành nên một chính quyền kiến tạo, chính quyền phục vụ và là chính quyền liêm khiết”.

Và như một sự truyền lửa, mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp, mỗi công chức, viên chức đã được thêm một lực hứng khởi để cố gắng phấn đấu, để được cống hiến cho xã hội một cách nhiệt tâm và bằng kiến thức của chính mình. Niềm đam mê được xây dựng trên nền tảng bằng những hành động cụ thể của từng cá nhân trước nhân dân. Đó là những chuyến đi thực tế của Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành về căn cứ cách mạng Đak Roong, Kon Pne (huyện Kbang), về điểm nóng Kret Krot (huyện Mang Yang)... để kiểm tra, giải quyết tình hình an ninh nông thôn; hay đi thực tế tại các vùng nguyên liệu phía Đông và Đông Nam tỉnh để  tháo gỡ cho doanh nghiệp xây dựng vùng nguyên liệu, tìm hướng hỗ trợ cho các tổ hợp tác, hợp tác xã kiểu mới trong hoạt động thu mua nông sản trong tương lai cũng như định hướng cho doanh nghiệp và nông dân liên kết hình thành các tổ nhóm tiến đến nền sản xuất cánh đồng lớn. Đó là việc làm bình thường nhưng sát với nguyện vọng người dân của Chủ tịch UBND huyện Ia Grai Dương Mah Tiệp trực tiếp xuống xã chỉ đạo làm chứng minh nhân dân cho công dân. Đó là chuyến thân chinh chống lâm tặc của Chủ tịch UBND huyện Krông Pa Tô Văn Chánh. Hay chuyến vi hành của Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải Nguyễn Hữu Quế để có bằng chứng xử lý cán bộ thuộc cấp đã tắc trách trong thực hiện nhiệm vụ được giao...

 

Đoàn đi kiểm tra thực tế mô hình cánh đồng mía mẫu lớn tại huyện Đak Pơ.
Đoàn đi kiểm tra thực tế mô hình cánh đồng mía mẫu lớn tại huyện Đak Pơ.

Có thể nói, ngay từ đầu nhiệm kỳ, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy đã thể hiện rõ quyết tâm chính trị. Một số lãnh đạo cấp sở đã có những trăn trở, tâm huyết trước yêu cầu đòi hỏi mà cuộc sống đang đặt ra.

Vậy, Đảng là gì? Đảng chính là cuộc sống. Đảng vì dân, dân tin Đảng. Đảng chính là những hành động mà mỗi đảng viên phải làm hết trọng trách của mình, tự mình đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết. Những đảng viên như vừa đề cập ở trên sẽ được nhân dân tin yêu, nhân dân tín nhiệm và họ đã và đang thể hiện trọng trách của mình trước niềm tin đó. Tất cả sự đồng thuận, đồng lòng giữa Đảng, nhân dân và chính quyền để có một mục đích cuối cùng đó là chung sức xây dựng Gia Lai ngày càng phát triển, giàu đẹp.

 

Giám đốc Nhà máy Đường An Khê Nguyễn Văn Hòe (trái) trao đổi với lãnh đạo tỉnh Gia Lai về việc triển khai và nhân rộng mô hình cánh đồng mía lớn.
Giám đốc Nhà máy Đường An Khê Nguyễn Văn Hòe (trái) trao đổi với lãnh đạo tỉnh Gia Lai về việc triển khai và nhân rộng mô hình cánh đồng mía lớn.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên hết sức ý nghĩa chính là ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2) cũng vào mùa xuân. Một mùa xuân mới lại về, mọi người Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước lại nhớ về ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu, Người đã đem lại cho dân tộc Việt Nam một mùa Xuân ấm no, hạnh phúc. Trong không khí vui tươi, phấn khởi, chào năm mới xuân Đinh Dậu 2017 ta không thể nào quên ngày này-Ngày thành lập Đảng Công sản Việt Nam (3-2-1930). Ở khắp mọi miền đất nước đâu cũng thấy cờ hoa, khẩu hiệu: “Mừng đất nước đổi mới -  Mừng Đảng quang vinh - Mừng xuân Đinh Dậu 2017!”

Chúng ta tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt mà Đảng đã đem lại cuộc sống ấm no cho mọi người. Đảng với trọng trách lãnh đạo đất nước cũng luôn tự đổi mới không ngừng. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng ta vẫn tiếp tiếp tục tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ. Đảng ta tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã đề ra. Đây là tiền đề để bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; giữ vững môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước. Thực hiện hiệu có quả hội nhập quốc tế trong điều kiện mới, tiếp tục nâng cao vị thế và uy tín của đất nước trên trường quốc tế.

Lê Văn Nhung

Có thể bạn quan tâm