Nở rộ dịch vụ dọn nhà trước Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày Tết đang cận kề, ngoài việc phải mua sắm các vật dụng thiết yếu thì dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết là việc làm không thể thiếu của mỗi gia đình, nhưng không phải ai cũng đủ thời gian, nhất là trong những ngày cuối năm bận rộn. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp đã mở loại hình dịch vụ dọn nhà sạch để phục vụ khách hàng.

Những ngày này, các công ty làm dịch vụ dọn dẹp, sơn sửa nhà cửa đang tất bật để hoàn thành các hợp đồng dọn dẹp nhà để giao nhà cho khách hàng. Gắn bó với công việc này được gần 15 năm, chị Phạm Thị Lan-Chủ dịch vụ nhà sạch giá rẻ Như Ý cho biết: “Bắt đầu từ ngày 12-12 Âm lịch, khách hàng gọi liên tục. So với mọi năm, nhu cầu dọn dẹp nhà cửa của khách hàng trên địa bàn tỉnh năm nay tăng mạnh. Chúng tôi đã phải huy động thêm người để đáp ứng nhu cầu dọn dẹp nhà cửa ngày Tết để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Nhân viên dọn nhà phải làm từ 7 giờ sáng đến 10 giờ đêm để hoàn tất các công việc trước Tết”.

 

Dịch vụ dọn nhà sạch đang nở rộ tại TP. Pleiku. Ảnh: N.T
Dịch vụ dọn nhà sạch đang nở rộ tại TP. Pleiku. Ảnh: N.T

Hiện nay, các công ty dịch vụ dọn nhà đều có thời gian phục vụ khá linh động, đa số đều nhận thi công 24/24 giờ, cả thứ bảy và chủ nhật. Theo khảo sát, giá dọn vệ sinh nhà với các công đoạn như đánh bóng, làm sạch bụi bẩn được các công ty vệ sinh đưa ra rất cụ thể. Giá làm theo giờ từ 30.000-35.000 đồng/giờ, theo ngày như tổng vệ sinh nhà tỉ mỉ từ 500.000-1.000.000 đồng. Tuy nhiên, theo chủ một doanh nghiệp làm trong lĩnh vực này cho biết, giáp Tết, giá hầu hết các dịch vụ vệ sinh nhà cửa chỉ tăng khoảng 10%, mức giá dọn dẹp, sơn sửa nhà cửa tùy thuộc vào tính chất công việc.

Đây cũng chính là thời điểm vàng để học sinh, sinh viên có nhu cầu làm thêm kiếm được việc làm, tăng thêm thu nhập. một số bạn sinh viên đã đi làm ngoài giờ để kiếm thêm tiền trang trải việc học cho năm mới. “Tôi thường thuê thêm người là những sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm để bổ sung thêm nhân viên dọn nhà. Sinh viên thường thật thà, siêng năng làm những việc đơn giản và thường được kèm với những người đã thạo việc để dễ dàng trong cách dọn nhà.”, chị Lan cho biết thêm.

Đối với nhân viên, đây cũng là dịp để tăng thêm thu nhập. Trung bình mỗi ngày, nhân viên có thu nhập gấp đôi ngày thường từ 400.000-500.000 đồng/ngày. Chị Hồ Thị Hằng-nhân viên dọn nhà sạch chia sẻ: “Công việc này tuy nhẹ nhàng nhưng đòi hỏi phải chăm chỉ, tỉ mỉ, sạch sẽ, thật thà và chu đáo thì mới có thể có nhiều người tin tưởng để thuê mình, giao nhà cho mình làm được. Thường thì chủ nhà tin tưởng sẽ rất vui vẻ và tạo mọi điều kiện tốt cho mình làm việc”.

 

Nhân viên tỉ mỉ lau chùi từng cửa kính. Ảnh: N.T
Nhân viên tỉ mỉ lau chùi từng cửa kính. Ảnh: N.T

Dịch vụ Nhà sạch Thủy Tiên của chị Nguyễn Thị Tiến cũng vừa phải tuyển thêm nhân viên thời vụ mới đáp ứng nhu cầu mùa cận tết. Chị Tiến cho hay, thời điểm này đối tượng khách hàng chủ yếu sửa lại nhà, muốn nhà cửa khang trang mới đón tết nên rất cần có đội ngũ chuyên nghiệp dọn dẹp, vệ sinh. Nhu cầu thị trường ngành này hiện rất cao, ngày nào cũng có một, hai khách hàng. Nhưng vào mùa cao điểm này thì khoảng 5 khách mỗi ngày, làm liên tục cả tháng. “Dịch vụ của tôi ra đời cách đây khoảng 6 năm trước. Còn bây giờ công ty làm nghề này nhiều lắm, cũng cạnh tranh nhau từ giá cả đến chất lượng. Chúng tôi không có mức giá cố định. Khi khách hàng có yêu cầu chúng tôi sẽ đến khảo sát và đưa ra mức giá cụ thể”, chị Tiến nói.

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ dọn nhà sạch để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Khách hàng chỉ cần gọi đến Tổng đài 108 hoặc truy cập trên mạng là sẽ có hàng loạt dịch vụ được đăng tải để khách hàng lựa chọn. Thế nhưng, khách hàng cũng cần sáng suốt lựa chọn những dịch vụ uy tín, quen thuộc để đảm bảo nhà cửa được an toàn, sạch sẽ.

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm