Mang Yang: Công bố xã đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 6-1, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đak Yă tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016 theo Quyết định số 1073/QĐ-UBND ngày 28-11-2016 của UBND tỉnh Gia Lai. Thời gian công nhận từ năm 2016-2021. Đây là xã đầu tiên của huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.
 

Lãnh đạo xã Đak Yă đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: L.N
Lãnh đạo xã Đak Yă đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: L.N

Sau 5 năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, cơ sở hạ tầng nông thôn có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống người dân được nâng lên.

Cụ thể, tổng kinh phí huy động xây dựng nông thôn mới hơn 65,6 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Nhà nước hơn 38,3 tỷ đồng, vốn ngân hàng chính sách xã hội huyện hơn 21,5 tỷ đồng, doanh nghiệp đóng góp hơn 2,4 tỷ đồng và nhân dân đóng góp hơn 3,1 tỷ đồng. 100% đường trục xã, liên xã được bê tông hóa, 92,4% đường trục thôn, ngõ xóm được cứng hóa; thu nhập bình quân đầu người được 26,08 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 6,67%. Trên các lĩnh vực y tế, giáo dục được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu cho người dân. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Lê Nam

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.