Gia Lai: Liên tiếp bắt giữ pháo lậu tại khu vực cửa khẩu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 16-1, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai xác nhận, lực lượng vừa phối hợp phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng người nước ngoài có hành vi vận chuyển pháo lậu vào biên giới Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, Gia Lai để tiêu thụ.

Ảnh: Nguyễn Huy
2 đối tượng vận chuyển trái phép 9,2 kg pháo. Ảnh: Nguyễn Huy

Trước đó, lúc 16 giờ 40 phút, ngày 15-1, lực lượng Phòng-chống ma túy và tội phạm BĐBP tỉnh Gia Lai phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh theo dõi phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng người Campuchia gồm Pui Seh (SN 2003), Pui Kol (SN 2001), cùng trú tại làng Pó Lớn, xã Pó Nhầy, huyện Oyadav, tỉnh Ratanakiri, Campuchia vì có hành vi vận chuyển pháo nổ từ Campuchia vào Việt Nam tiêu thụ.

Tang vật thu giữ là 9,2 kg pháo nổ (loại pháo bi). Qua khai thác, các đối tượng bước đầu khai nhận vận chuyển số pháo trên vào Việt Nam để bán kiếm lời.

Liên quan đến hành vi trên, đầu tháng 1-2017, các đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai cũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ 2 vụ/2 đối tượng người Việt Nam vận chuyển 41,1 kg pháo nổ các loại từ Campuchia vào Việt Nam tiêu thụ.

Tiếp tục trong những ngày đến, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai tăng cường chỉ đạo các lực lượng theo dõi và kiên quyết xử lý các đối tượng vận chuyển hàng lậu, hàng cấm tại khu vực cửa khẩu góp phần đấu tranh chống phòng-chống các loại tội phạm trên khu vực biên giới trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Nguyễn Huy

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.