Đường hoa 2017: "Tây Nguyên vui trẩy hội"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là chủ đề của Đường hoa 2017, tổ chức tại đường Trần Hưng Đạo, khu vực trung tâm Quảng trường Đại Đoàn kết (TP. Pleiku). Dự kiến hoàn tất từ ngày 22 đến 25 tháng Chạp, Đường hoa sẽ trở thành một địa chỉ thưởng ngoạn lý thú đối với người dân và du khách khi đến Pleiku.

Đường hoa Tết 2016.         Ảnh: Lam Nguyên
Đường hoa Tết 2016. Ảnh: Lam Nguyên

Ông Phạm Thế Tâm-Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP. Pleiku, cho biết: Đường hoa bắt đầu được tổ chức từ năm 2014, mỗi năm đều có một chủ đề khác nhau nhằm tạo sự phong phú, mới lạ, đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của người dân. Nếu như các năm trước, chủ đề Đường hoa lần lượt là: Ngàn hoa dâng Bác, Biển đảo Việt Nam và Chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thì năm nay chủ đề là Tây Nguyên vui trẩy hội. Các loại hoa chủ đạo dùng để trang trí Đường hoa (với diện tích 1.300 m2) trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 gồm: trạng nguyên, cúc mâm xôi, vạn thọ lùn, xác pháo, cúc Đài Loan, sống đời, cúc lá nhám, chuỗi ngọc, dạ yên thảo, mào gà… Năm nay do tình trạng khan hoa nên ngoài 2 vườn ươm “của nhà trồng được”, Công ty TNHH một thành viên Công trình Đô thị Gia Lai còn mua hoa sỉ từ Lâm Đồng, Sa Đéc…

Theo Kiến trúc sư Hoàng Ngọc Luân, người có phương án được chọn để lắp đặt Đường hoa 2017, điểm nhấn của công trình này chính là 2 nhà rông được phủ kín hoa, có chiều cao đến 7,2 mét, ngang 5,7 mét, đối xứng nhau cùng với 2 khối hoa, chính giữa có cây nêu lễ hội. 2 khối hoa được sắp xếp hài hòa, tạo đường nét uốn lượn từ thấp lên cao. Ngoài ra, hoa cũng được trang trí, cách điệu thành những hình ảnh thân thuộc với đồng bào các dân tộc Tây Nguyên như cồng chiêng, đàn trưng…, tạo thành một số tiểu cảnh đặc sắc trong khu vực.

“Quảng trường Đại Đoàn kết là bộ mặt của thành phố, là nơi người dân tập trung về rất đông vào các dịp lễ, Tết nên họ sẽ rất mong chờ nơi này có không khí lễ hội, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền… Vì vậy, dù mới có chủ trương lắp đặt Đường hoa từ cuối tháng 12-2016 nhưng chúng tôi đã bắt tay vào làm hết sức khẩn trương. Mong rằng, từ ý nghĩa, chủ đề của Đường hoa, tuổi trẻ Gia Lai sẽ thêm yêu quý, trân trọng truyền thống và bản sắc văn hóa các dân tộc”-ông Tâm chia sẻ.

Theo chủ trương mới, năm nay người dân sẽ không được ngắm những màn pháo hoa rực rỡ vào đêm giao thừa như mọi năm. Tuy nhiên, bù lại họ vẫn có cơ hội được thưởng thức vẻ đẹp của Đường hoa 2017 với nhiều điểm nhấn đặc biệt. Không chỉ đến để chụp ảnh lưu niệm, những năm trước đã từng có cặp đôi đến đây để chụp những tấm ảnh cưới “không đụng hàng”. Ghi vào kỷ niệm những giây phút ngọt ngào cùng vẻ đẹp rực rỡ nhất của hoa cỏ, đất trời và lòng người vào một ngày xuân tươi mới đến vậy, tại sao không?

 Lam Nguyên

Có thể bạn quan tâm