Chư Sê:Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để nhân dân trên địa bàn được đón một cái Tết yên vui, Công an huyện Chư Sê đã lên phương án, kế hoạch tập trung đảm bảo an ninh, trật tự dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
 

Công an huyện Chư Sê chủ động đấu tranh với các loại tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Ảnh: N.H
Công an huyện Chư Sê chủ động đấu tranh với các loại tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Ảnh: N.H

Trung tá Ngô Gia Cường-Phó Trưởng Công an huyện Chư Sê cho biết: Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tình hình an ninh trật tự sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, các loại tội phạm thường có xu hướng gia tăng, trong đó, nổi lên là các hành vi đánh bạc, buôn bán, vận chuyển hàng cấm, thuốc nổ, thuốc lá và trộm cắp, cướp giật tài sản. Để chủ động phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, ngay từ những tháng cuối năm 2016, Công an huyện đã xây dựng và triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Theo đó, lực lượng Công an tăng cường nắm tình hình nhằm chủ động phát hiện, đấu tranh và ngăn chặn triệt để các loại tội phạm, không để hình thành băng nhóm tội phạm nguy hiểm; chú trọng phối hợp với các ngành và địa phương quản lý chặt chẽ số người được đặc xá tha tù, số đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng về địa phương. Cùng với đó, Công an huyện chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền đến người dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự quản, tự bảo vệ tài sản. Qua đó, vận động người dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm và quản lý, giáo dục không để con em vi phạm pháp luật.
 

Trung tá Ngô Gia Cường-Phó Trưởng Công an huyện Chư Sê: “Công an huyện đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc để phối hợp cùng lực lượng Công an tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, Công an huyện sẽ tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra kiểm soát địa bàn 24/24 giờ, nhất là từ 19 giờ đến 22 giờ để nắm tình hình nhằm đảm bảo cho bà con được vui Xuân đón Tết an toàn”.

Dịp giáp Tết cũng là thời điểm hoạt động mua bán hàng hóa tăng cao. Để hạn chế việc buôn bán, sử dụng hàng cấm, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, Công an huyện đã triển khai cho các hộ kinh doanh ký cam kết không buôn bán các mặt hàng trên. Đồng thời, phối hợp với các ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng cấm; các vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ sở kinh doanh cầm đồ, nhà nghỉ, khách sạn, karaoke, internet, khu vui chơi giải trí… không để tội phạm lợi dụng hoạt động, gây phức tạp tình hình.

Ngoài việc phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, Tết Nguyên đán cũng là dịp người dân tổ chức các chuyến đi chơi, thăm hỏi người thân, bạn bè nên vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông luôn được Công an huyện Chư Sê đặc biệt quan tâm. Theo đó, Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự phối hợp với các tổ tự quản tuyên truyền đến người dân nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến đường trọng điểm có đông phương tiện lưu thông và các điểm đen về tai nạn giao thông; tập trung xử lý nghiêm những hành vi uống rượu bia khi tham gia giao thông, chạy quá tốc độ, tránh, vượt sai quy định, không có giấy phép lái xe, lạng lách, đánh võng trên đường, chở quá số người quy định… để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra.

Nhật Hào

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.