Không có việc truy người cung cấp thông tin!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 26-12, làm việc với một số phóng viên đại diện cho một số báo trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành khẳng định không có việc truy người cung cấp thông tin cho báo chí xung quanh nội dung Văn phòng HĐND tỉnh chi tiếp khách 3,2 tỷ đồng.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, trên một số báo có đưa thông tin: “Theo nguồn tin từ Sở Tài chính cho biết, qua kiểm tra chứng từ sổ sách phát hiện Văn phòng HĐND tỉnh chi tiếp khách sai 3,2 tỷ đồng”. Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cho biết, sau khi nghe sự việc lãnh đạo UBND tỉn,h cần kiểm chứng thông tin này vì đến nay Văn phòng HĐND tỉnh vẫn chưa quyết toán xong kinh phí năm 2015 (không phải kiểm tra-P.V) nên chưa có số liệu quyết toán chính thức. “Tôi nắm lại thông tin này chứ không phải là vấn đề khiếu nại, tố cáo; không ai khiếu nại tố cáo thì  có chuyện gì đâu phải đi kiểm tra. Tôi chỉ kiểm tra nguồn thông tin từ Sở Tài chính, vì Sở Tài chính trả lời chưa quyết toán xong mà các báo cho là chi sai 3,2 tỷ đồng, như thế là không có sự trùng hợp. Với trách nhiệm quản lý Nhà nước, tôi chỉ thẩm định nguồn tin có chính xác hay không chứ tôi không thẩm định người nào cung cấp thông tin. Bởi vì từng cơ quan có chức năng trong việc cung cấp thông tin”-ông Thành trả lời.

Trước đó, ngày 23-12-2016 Sở Tài chính cũng có Công văn số 2731/STC-HCSN gửi Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định: “Sở Tài chính không làm việc và cung cấp thông tin cho bất kỳ với báo nào… Hiện nay Văn phòng HĐND tỉnh chưa quyết toán xong nên chưa có số liệu quyết toán chính thức, vì vậy việc đưa tin về số liệu trên là không chính xác”. Hơn nữa, tại buổi làm việc ngày 26-12-2016, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành khẳng định, theo Thông tư 01/2010/TT-BTC ngày 06-01-2010 và Thông tư 97/2010/TT-BTC ngày 06-7-2010 của Bộ Tài chính quy định về vấn đề chi các hội nghị, hội thảo, tiếp khách… có quy định các mức chi, đối tượng, trong này có quy định đối với cơ quan HĐND, UBND. Như thế việc tiếp khách là bình thường còn việc chi thì cơ quan tài chính có trách nhiệm kiểm tra lại mức độ chi đúng hay sai, ai được chi, ai không được chi. Các báo nêu Văn phòng HĐND tỉnh chi tiếp khách sai 3,2 tỷ đồng là không chính xác.

Hiên vụ việc chưa có chưa quyết toán xong nên chưa có số liệu chính thức, trong khi đó một số báo giật tít cho rằng Chủ tịch UBND tỉnh truy người cung cấp thông tin là không đúng và tạo sự suy diễn theo một chiều. Về mặt quản lý Nhà nước, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định ai sai, tổ chức nào sai, cá nhân nào sai đều xử lý trách nhiệm trước pháp luật, UBND tỉnh không bao che.

Huỳnh Lê

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.