Truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt, 1 cán bộ Công an bị trọng thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau hơn 2 ngày tích cực cứu chữa, đến chiều ngày 2-12, sức khỏe của Thượng úy Vương Hoàng Giáp (1984, cán bộ Đội CSHS Công an TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) bị trọng thương trong lúc truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt đã qua cơn nguy kịch, tạm thời ổn định.
 

Lãnh đạo thành phố Kon Tum tới thăm Thiếu úy Vương Hoàng Giáp tại bệnh viện.
Lãnh đạo thành phố Kon Tum tới thăm Thiếu úy Vương Hoàng Giáp tại bệnh viện.

Trước đó, vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 30-11, trong lúc truy bắt đối tượng tội phạm truy nã đặc biệt nguy hiểm đang lẩn trốn trên địa bàn xã Đak Blà (TP. Kon Tum), Thượng úy Giáp đã bị đối tượng trên bắn trọng thương. Ngay sau đó, anh Giáp đã được các đồng đội và người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Kon Tum với vết thương ở vai, hông, bụng và tràn dịch màng phổi. Trong đó, 1 vết đạn bắn xuyên từ vai bên phải xuyên qua hông bên trái gây dập nát thùy dưới phổi trái, tràn máu, tràn khí màng phổi trái. Bác sĩ Võ Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cùng ê-kíp đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cho Thượng úy Giáp. "Ca phẫu thuật đã được kiểm soát rất tốt và bệnh nhân đã ổn định nhưng phải 1-2 ngày nữa tiếp tục theo dõi diễn biến bệnh tình ", bác sỹ Thanh nói.

Đại tá Nguyễn Hồng Ngọc, Trưởng CATP Kon Tum cho biết: bước đầu nghi phạm bắn trọng thương Thượng úy Vương Hoàng Giáp được xác định là Trần Trung Hùng (1980, còn gọi là: Giống, trú tại P. Quyết Thắng, TP Kon Tum). Hùng là đối tượng thuộc diện truy nã đặc biệt nguy hiểm, y hiện có 4 lệnh truy nã, trong đó có 2 lệnh truy nã về tội Cố ý gây thương tích của CAH Chư Păh (Gia Lai) và CATP Kon Tum, 1 lệnh truy nã về tội Mua bán các chất ma túy trái phép của CATP Kon Tum và 1 lệnh truy nã về bắt cóc, tống tiền. Đặc biệt, Hùng là đối tượng có nhiều lệnh truy nã nên y luôn manh động và trong người khi nào cũng mang theo “hàng nóng”.

Mới đây nhất, ngày 1-8-2016, CATP Kon Tum đã phát lệnh truy nã đối với nghi phạm Trần Trung Hùng và Nguyễn Văn Nam (1990, còn gọi là: Mèo, trú tại P. Quyết Thắng, TP Kon Tum) về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Văn Xuân (1993, trú tại P. Ngô Mây, TP Kon Tum. Vụ việc đang được CA tỉnh Kon Tum và các cơ quan chức năng điều tra làm rõ đồng thời CATP Pleiku đã xác lập chuyện án nhằm truy bắt đối tượng gây án.

Duy Anh

Có thể bạn quan tâm