Khởi tố, bắt tạm giam ba đối tượng khai thác trái phép hơn 30 m3 gỗ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 2-12, Công an huyện Chư Pah đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam  3 đối tượng chủ mưu trong vụ chặt hạ 14 cây, với 30,282 m3 gỗ, thuộc lâm phần của Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ gồm: Hồ Ngọc Lý (SN 1989), Nguyễn Hải Đăng (SN 1989), cùng trú tại xã Tân Sơn, TP. Pleiku  và Đinh Tuơr (SN 1990), trú tại xã Chư Jôr, huyện Chư Pah để làm rõ hành vi Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.
 

Đối tượng Nguyễn Hải Đăng
Đối tượng Nguyễn Hải Đăng
Đối tượng Hồ Ngọc Lý
Đối tượng Hồ Ngọc Lý
Đối tượng Đinh Tươn
Đối tượng Đinh Tươn

Theo đó, qua kiểm tra, khám nghiệm hiện trường khai thác rừng trái phép tại các lô 1, 2 và 4, thuộc khoảnh 2, Tiểu khu 231, lực lượng chức năng phát hiện có 14 cây gỗ bị chặt hạ với khối lượng hơn 30m3. Trong đó, số gỗ được xác định các chủng loại như: bằng lăng, gội, dầu, dẻ. Theo kết quả điều tra của Công an huyện Chư Pah  xác định: Lý, Đăng đã thuê Tuơr cưa hạ số cây gỗ trên với giá 400 ngàn đồng/m3, sau khi cưa thành từng lóng các đối tượng vận chuyển về TP.Pleiku tiêu thụ.

Cũng trong đợt truy quét vừa qua, Công an huyện Chư Pah đã phát hiện một bãi gỗ lớn được tập kết dưới chân núi Chư Đăng Ya. Qua đo đạc ban đầu, số gỗ tập kết tại đây hơn 46 m3 và hiện Công an huyện đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm