Cựu chiến binh hiến hơn 10.000 m2 đất làm đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 29-12, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 10 (mở rộng). Dự hội nghị có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Kpă Thuyên-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

  Các tập thể nhận cờ thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Ảnh: Anh Huy
Các tập thể nhận cờ thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Ảnh: Anh Huy

Năm 2016, các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh thông qua nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội tạo điều kiện cho 21.732 hộ vay; các cơ sở Hội cũng đã tạo việc làm cho trên 5.600 lao động. Bên cạnh đó, 32 doanh nghiệp và 1.215 trang trại vừa và nhỏ và trên 1.500 gia trại do cựu chiến binh làm chủ đã giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động với mức thu nhập 3-5 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, trong năm, các cấp Hội đã xóa 36 nhà dột nát, tạm bợ; vận động hội viên hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả hạn hán, lũ lụt trên 107 triệu đồng; duy trì 72 con bò sinh sản trị giá trên 1 tỷ đồng giao cho 72 gia đình hội viên cựu chiến binh nghèo nuôi… Mặt khác, các cấp Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên hiến 10.070 m2 đất làm đường giao thông và 3.933 ngày công lao động…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn hoan nghênh và đánh giá cao một số kết quả mà các cấp Hội đã đạt được trong năm 2016, đồng thời đề nghị các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và quán triệt Quy định 55 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Các cấp Hội cần tăng cường bám, nắm cơ sở để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.