Bệnh viện Quân y 15 :Khám bệnh và tặng quà cho bà con Ia Dơk

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 27 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22-12), hôm nay (3-12), Đoàn công tác y- bác sĩ Bệnh viện Quân y 15- Binh doàn 15, phối hợp với Công ty TNHH một thành viên 74 (Binh đoàn 15) khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng 220 suất quà cho bà con dân tộc thiểu số tại 2 làng: Đo và Ghè, xã Ia Dơk, huyện biên giới Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, với tổng kinh phí 120 triệu đồng.
 

Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 15, Công ty TNHH một thành viên 74 và Bí thư Đảng ủy xã Ia Dơk tặng quà cho bà con. Ảnh: N.D
Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 15, Công ty TNHH một thành viên 74 và Bí thư Đảng ủy xã Ia Dơk tặng quà cho bà con. Ảnh: N.D

Với mục tiêu “chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, Đoàn công tác đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 420 người. Bên cạnh đó, các y- bác sĩ còn tận tình tư vấn, hướng dẫn cho bà con cách phòng chống các bệnh dễ lây lan trong mùa khô ở Tây Nguyên như: sốt xuất huyết, đau mắt đỏ… Một số người bị bệnh nặng không đến địa điểm khám tập trung được, các bác sĩ đã đến tận nhà khám, cấp thuốc, thăm hỏi, động viên.

Đây là đợt thứ 2 trong năm nay Bệnh viện Quân y 15 tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các đối tượng chính sách là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Trước đó, nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7), Bệnh viện Quân y 15 cũng đã phối hợp với Bệnh viện Tim Trung ương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng 100 suất quà cho các cháu là con thương binh, liệt sĩ và gia đình chính sách tại huyện Kông Chro thể hiện sự tri ân, đền đáp ơn nghĩa, uống nước nhớ nguồn với bà con vùng căn cứ cách mạng, đặc biệt là các thương binh, gia đình liệt sỹ, đối tượng chính sách.

 

Khám bệnh và cấp thuốc cho bà con. Ảnh: N.D
Khám bệnh và cấp thuốc cho bà con. Ảnh: N.D

Ngoài ra, nhằm thực hiện tốt công tác dân vận, thắt chặt thêm tình nghĩa quân dân, Bệnh viện Quân y đã chi 35,5 triệu đồng tặng quà cho các cháu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến trên địa bàn đứng chân nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6). Đồng thời, tổ chức khám chữa bệnh cho gần 1 ngàn lao động của Nông trường 705, Nông trường 706 và Công ty cà phê Ia Sao I đứng chân trên địa bàn huyện biên giới Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Nguyễn Dung

Có thể bạn quan tâm