Triển khai kế hoạch 2017-2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại TP. Pleiku, Ban Quản lý Dự án Bạn hữu trẻ em Gia Lai vừa tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án Bạn hữu trẻ em giai đoạn 2012-2016 và triển khai kế hoạch 2017-2021 vào ngày 23-12. Bà Nguyễn Thị Y Duyên-Điều phối viên chương trình Dự án Bạn hữu trẻ em Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng đại diện 4 huyện: Kbang, Kông Chro, Mang Yang và Krông Pa là những đơn vị thụ hưởng dự án tham dự Hội nghị.
 

Ảnh: Đ.Y
Ảnh: Đ.Y

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, giai đoạn 2012-2016, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam đã tài trợ  cho tỉnh Gia Lai 4.342.000 USD và vốn đối vứng trên 13,5 tỷ đồng để thực hiện 4 hợp phần liên quan đến công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em; vì sự sống còn và phát triển trẻ em; Hợp phần giáo dục và hợp phần chính sách xã hội.

Nhờ đó, từ năm 2012-2016, Dự án Bạn Hữu trẻ em tỉnh Gia Lai đã thực hiện đạt nhiều kết quả. Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về quyền trẻ em, hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu về trẻ, các chính sách trong việc giải quyết vấn đề quyền trẻ em được thực hiện hiệu quả, củng cố mạng lưới bảo vệ trẻ em tại các địa bàn; thực hiện có hiệu quả các chương trình phòng, chống, điều trị, chăm sóc hỗ trợ trẻ em, bà mẹ mang thai bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Hầu hết trẻ em trên địa bàn thụ hưởng dự án được tiếp cận các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, nước sạch, vệ sinh môi trường, được hưởng lợi từ giáo dục, có cơ hội học tập và phát triển toàn diện.

Theo kế hoạch, giai đoạn 2017-2021, Gia Lai tiếp tục được Ban Điều hành UNICEF chọn thực hiện  thông qua 3 dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện cấp tỉnh. Để triển khai thành công các dự án, tại Hội nghị các đại biểu đã cùng nhau tham luận, thảo luận về những mặt được, chưa được để tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả cho những năm tiếp theo. Bởi, Dự án Bạn hữu trẻ em đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm