Ban hành Kế hoạch tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao các cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao quần chúng và thực hiện ngày càng hiệu quả hơn Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao các cấp và Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VIII. Theo đó, Đại hội Thể dục thể thao cấp xã, phường, thị trấn sẽ diễn ra từ tháng 4-2017 đến hết tháng 9-2017, tổ chức thi đấu từ 5 môn thể thao trở lên, tập trung vào các môn thể thao được nhân dân ưa thích, tùy điều kiện cụ thể, có lựa chọn tổ chức các môn thể thao dân tộc, truyền thống của địa phương.
 

Đại hội Thể dục Thể thao cấp huyện, thị xã, thành phố và các ngành giáo dục và đào tạo, công an, quân đội sẽ tổ chức từ tháng 10-2017 đến hết tháng 12-2017, thi đấu từ 8 môn thể thao trở lên. Tùy điều kiện cụ thể, có lựa chọn tổ chức các môn thể thao dân tộc, truyền thống của địa phương.  Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VIII sẽ diễn ra từ ngày 1-4 đến hết ngày 21-5-2018, tại thành phố Pleiku và một số địa phương đủ điều kiện tổ chức thi đấu các môn theo Điều lệ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh, với 18 môn thể thao tập trung vào các môn trọng điểm và các môn thể thao dân tộc.

UBND tỉnh phân công Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức và các Tiểu ban chuyên môn phục vụ Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh; quy định thẩm quyền ban hành Điều lệ chung và Điều lệ từng môn trong chương trình Đại hội Thể dục thể thao tỉnh. Chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch; chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương và ngành tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao cấp xã, huyện và ngành và Đại hội Thể dục thể thao tỉnh.

 

Học sinh khối trường học tham gia thi đấu. Ảnh: L.T
Học sinh khối trường học tham gia thi đấu. Ảnh: L.T

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan tham mưu việc xây dựng, nâng cấp các công trình thể dục thể thao, trang thiết bị, chỉ tiêu tập trung đào tạo vận động viên theo quy định phù hợp với thực tế của  tỉnh. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ tổ chức thi đấu các môn trong chương trình đại hội các cấp. Đào tạo, bồi dưỡng lực lượng cán bộ, trọng tài, tình nguyện viên tham gia công tác tổ chức thi đấu, phục vụ đại hội theo kế hoạch được duyệt.

Lương Thanh

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.