Khẩn trương khôi phục lưới điện vùng lũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, lưới điện 11 kV, 220 kV, 500 kV đã vận hành bình thường, riêng điện lưới phân phối hiện chỉ còn một số trạm chưa khôi phục được do nước chưa rút.
 

Các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đã khôi phục hoàn toàn sự cố, cung cấp điện an toàn trở lại cho các phụ tải bị ảnh hưởng từ sáng ngày 5=11.

Tại Quảng Nam, do sạt lở đường nên không thể tiếp cận hiện trường nên vẫn chưa khôi phục được sự cố ở 3 trạm biến áp (TBA), gây mất điện một phần xã Trà Leng huyện Nam Trà My với công suất phụ tải chưa khôi phục khoảng 0,085 MW/210 MW (0,04%).

Ở Bình Định, một số phụ tải của TP. Quy Nhơn, huyện Phú Tài, Hoài Ân, Phú Phong vẫn còn ngập nước, chưa thể tiếp cận hiện trường để khôi phục lưới điện. Tổng công suất chưa khôi phục cấp điện khoảng 1,86/200 MW (0,93%).

Tại Phú Yên, đến 15 giờ ngày 5-11 đã khôi phục được 18 TBA khu vực Tuy Hòa. Tuy nhiên, do mưa to, khu vực Đông Hòa nước dâng cao, nên tiếp tục cô lập thêm 5 TBA. Một số khu vực thuộc các huyện Phú Hòa, Đồng Xuân, Sông Cầu, Đông Hòa, Tuy An và TP. Tuy Hòa chưa thể khôi phục cung cấp điện với tổng công suất 9,1/70 MW (13%).

Tỉnh Đak Lak hiện tại có 34/2.800 TBA đang bị cô lập, chưa khôi phục cấp điện được, gây mất điện một số khu vực thuộc các huyện Krông Păk, Ea Kar và Cư Kuin. Tổng công suất phụ tải không cung cấp được khoảng 1,7/200 MW (0,85%).

Hiện tại các công ty điện lực đang tiếp tục theo dõi tình hình để khôi phục cung cấp điện cho phụ tải trong thời gian sớm nhất khi nước rút và đủ điều kiện an toàn.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm