Hữu Thắng: "Các học trò của tôi đã chơi như những chiến binh"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đã dành những lời khen ngợi cho học trò sau thắng lợi 2-1 của Việt Nam trước Myanmar trong trận mở màn AFF Cup Suzuki Cup 2016.
 

Hữu Thắng tin rằng tuyển Việt Nam xứng đáng với 3 điểm đầu tiên ở AFF Cup 2016.
Hữu Thắng tin rằng tuyển Việt Nam xứng đáng với 3 điểm đầu tiên ở AFF Cup 2016.

Đội tuyển Việt Nam đã giành 3 điểm đầu tiên nhờ các bàn thắng của Công Vinh và Văn Quyết. Trận đấu đã diễn ra rất quyết liệt và có nhiều thời điểm khó khăn với đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ với báo giới sau trận, huấn luyện viên Hữu Thắng nói: “Như tôi đã cảnh báo học trò là Myanmar chơi rất khó chịu trên sân nhà. Có những thời điểm đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn nhưng với tinh thần những người lính, chiến binh, các học trò của tôi đã bảo toàn được chiến thắng và giành 3 điểm trọn vẹn. Bên cạnh đó, tôi cũng thấy tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ Myanmar. Tỷ số 2-1 phản ánh đúng cục diện trận đấu ngày hôm nay và đội tuyển Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng”.

“Với kết quả như thế này, từ không hài lòng không nằm trong suy nghĩ của tôi. Tất nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ phải rút kinh nghiệm tình huống dẫn đến bàn thua trong những trận đấu tới”.

Đánh giá về đối thủ Myanmar - đội bóng có nòng cốt là những cầu thủ U20 từng dự World Cup, ông Thắng phân tích: “Myanmar thực sự tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua. Họ là những cầu thủ trẻ nhưng có những con người có thể thay đổi cục diện trận đấu như số 9 ghi bàn. Nhưng bóng đá phải có may mắn và hôm nay, điều đó thuộc về đội tuyển Việt Nam”.

Hướng tới trận gặp Malaysia và Campuchia, huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam cho rằng các học trò vẫn còn nhiều điều cần cải thiện: “Trong thời gian tới, đội tuyển Việt Nam sẽ phải sửa lỗi sai ở hàng phòng ngự, nếu không sẽ còn phải nhận bàn thua tiếp. Trước sức ép rất lớn từ khán giả, sức tấn công của đội chủ nhà nên việc các cầu thủ phòng ngự đội tuyển Việt Nam mắc sai lầm là khó tránh khỏi và chúng tôi sẽ phải khắc phục những điều này trong các trận đấu sắp tới”.

“Tôi nói với các cầu thủ phải tập trung từng trận một. Trận đấu khởi đầu với chủ nhà như thế này là tốt. Nhưng đội tuyển Việt Nam coi trọng từng đối thủ, từng trận đấu. Malaysia hay Campuchia chúng tôi đều coi trọng như nhau”.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm