Gia Lai: 9.118 cá nhân được tặng thưởng huân, huy chương, bằng Khen của Thủ tướng Chính phủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 24-11, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Ban Chỉ đạo Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Phong trào TDĐKXDĐSVH (giai đoạn 2000-2015). Tham dự Hội nghị có bà Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phong trào TDĐKXDĐSVH tỉnh, chủ trì Hội nghị; lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo phong trào TDĐKXDĐSVH các cấp cùng các cá nhân, tập thể điển hình, xuất sắc.
 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: P.L
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: P.L

Quá trình chỉ đạo, triển khai thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH đã đạt được những kết quả thiết thực, cụ thể, có ý nghĩa quan trọng góp phần tạo nên môi trường văn hóa, nếp sống văn hóa lành mạnh cho các tầng lớp nhân dân. 15 năm qua toàn tỉnh đã có 9.118 cá nhân được tặng thưởng Huân, Huy chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích kháng chiến; 45 tập thể và 4 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 87 bà Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam Anh hùng, 222 tập thể và 705 cá nhân được tặng thưởng Huân chương các loại; 90 tập thể nhận được Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ… Toàn tỉnh hiện có hơn 245.000 gia đình văn hóa (đạt 76%), 1.484 thôn, làng, tổ dân phố văn hóa (đạt 69%), 1.126 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa (đạt 62%)…

Trong 15 năm qua, phong trào TDĐKXDĐSVH đang được mở rộng và đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đã cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc thực hiện phong trào thông qua các hoạt động do ngành mình chủ trì, tạo nên sự thành công của phong trào, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển, đời sống vật chất của nhân dân ngày càng được cải thiện.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Huỳnh Nữ Thu Hà-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những khó khăn, thiếu sót còn tồn tại. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các ban, ngành, đoàn thể các cấp trong thời gian tới cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến quán triệt tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 khóa 8 của Đảng về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”; Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước. UBND và Uỷ ban MTTQ, các đoàn thể các cấp cần xem phong trào “TDĐKXDĐSVH” là trung tâm, toàn diện, bao trùm, đẩy mạnh các hoạt động cụ thể để phong trào ngày càng có sức lan tỏa mạnh hơn, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Các địa phương, đơn vị tiếp tục cụ thể hóa và triển khai thực hiện tốt 4 nhóm nhiệm vụ, 5 mục tiêu của phong trào. Đề nghị Ban chỉ đạo phong trào các cấp tiến hành triển khai cụ thể hóa phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị…

 

Ư

Bà Huỳnh Nữ Thu Hà (bên trái) tặng bằng khen cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: P.L
Bà Huỳnh Nữ Thu Hà (bên trái) tặng bằng khen cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: P.L

Tại Hội nghị, UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 5 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào TDĐKXDĐSVH.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.