Bước đầu phát hiện có dấu hiệu lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kết quả điều tra của công an huyện cho thấy, bước đầu phát hiện bà Nguyễn Thị Thu (thôn Ia Sa, xã Hbông) có dấu hiệu lừa đảo. 

Công an đang lấy thông tin của người dân liên quan đến việc vay tiền của bà Nguyễn Thị Thu. Ảnh: M.N
Công an đang lấy thông tin của người dân liên quan đến việc vay tiền của bà Nguyễn Thị Thu. Ảnh: M.N

Sáng 23-11, ông Nguyễn Hồng Linh-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê cho biết: Huyện đã chỉ đạo Công an huyện vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc.

“Kết quả điều tra bước đầu phát hiện bà Nguyễn Thị Thu, có dấu hiệu lừa đảo. Những người đồng bào dân tộc thiểu số vay tiền thế chấp đất nhưng bà này đưa người dân lên Văn phòng công chứng làm thủ tục sang nhượng qua tên người khác. Bán đất của dân nhưng họ không biết. Hiện công an đã mời bà Thu lên làm việc nhưng bà này đã bỏ trốn chưa lên”-ông Linh khẳng định.

Ông Linh cho biết: Trước mắt, Công an huyện đã phát hiện 10 trường hợp người dân đã vay tiền của bà Thu và bị bà này lừa đưa họ lên Văn phòng công chứng Chư Sê (thị trấn Chư Sê); Xuân Hiệp (TP. Pleiku) để làm thủ tục chuyển nhượng sang tên người khác. “Huyện kiên quyết chỉ đạo xử lý vụ việc này”-ông Linh nói

Trao đổi với P.V, Đại tá Đỗ Ngọc Viên-Trưởng Công an huyện Chư Sê cho biết: Công an huyện đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc. “Trên cơ sở bài viết phản ảnh trên báo Gia Lai, chúng tôi đã tiến hành điều tra, mở rộng nhiều nội dung liên quan đến vụ việc này, xác định bản chất là mua bán hay lừa đảo”-Thượng tá Viên xác nhận.

P.V Báo Gia Lai sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến tiếp theo vụ việc này.

Minh Triều

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.