Sôi động thị trường vé máy bay dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mấy năm trở lại đây, nhu cầu đi lại bằng máy bay trong dịp Tết tăng cao, tình trạng khan hiếm vé luôn là vấn đề khiến nhiều người dân lo lắng. Vì thế, dù còn hơn 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nhưng thị trường vé máy bay đã bắt đầu sôi động, đặc biệt là vé máy bay giá rẻ.

  Các phòng vé đã bắt đầu bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2017. Ảnh: T.B
Các phòng vé đã bắt đầu bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2017. Ảnh: T.B

Để có một vé máy bay từ TP. Pleiku về TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) vào ngày 23-1-2017 (nhằm ngày 26 Tết), anh Tuấn Đạt (đường Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku) đã phải liên hệ đặt vé từ đầu tháng 10. “Năm trước, do chủ quan để đến cận Tết mới đặt vé máy bay nên tất cả các hãng hàng không đều hết vé, tôi đành phải đi xe khách về. Rút kinh nghiệm, năm nay khi xác định được thời gian nghỉ Tết, tôi đã lo đặt vé trước. Dù giá vé vẫn đắt hơn ngày thường nhưng ngày Tết có vé về quê là vui rồi”-anh Đạt phấn khởi chia sẻ.

Theo ghi nhận từ các đại lý bán vé máy bay trên địa bàn TP. Pleiku, từ ngày 21-9, các đường bay dịp Tết từ TP. Pleiku đi Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Vinh (tỉnh Nghệ An), Đà Nẵng, Hải Phòng đã chính thức mở bán để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Số lượng vé bán sẽ chia thành 3 đợt bán: đợt I (tháng 9 và tháng 10-2016) sẽ bán 30% vé; đợt II (tháng 11 và tháng 12-2016) bán 50%; đợt III (tháng 1-2017) bán 20% số vé còn lại. Tại đại lý vé máy bay Ngọc Quân (số 347K, đường Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku), từ ngày mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán đến nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 3-5 lượt khách đặt vé Tết.

Chị Phan Thị Kim Oanh-nhân viên đại lý vé máy bay Ngọc Quân cho biết: Từ ngày 23 đến 30 tháng Chạp là thời gian cao điểm để khách hàng đặt vé máy bay. Giá vé máy bay trong dịp này tăng gấp đôi, gấp ba lần ngày thường. Ví dụ chặng bay từ TP. Pleiku đến TP. Hồ Chí Minh (ngày 26-1), Hãng Vietnam Airlines có giá 1,65 triệu đồng/vé, Hãng Hàng không Jetstar có giá 1,55 triệu đồng/vé, Hãng Vietjet Air có giá 1,52 triệu đồng/vé (tất cả các giá trên chưa bao gồm thuế và phí dịch vụ). Nhìn chung, giá vé Tết của cả 3 hãng đều khá cao so với ngày thường.

Tại phòng bán vé Quang Trình (số 59A, đường Phan Đình Phùng, TP. Pleiku), nhân viên bán vé Châu Thị Ngọc Hà cho biết: Vé máy bay Tết 2017 cũng đã được phòng vé bán ra từ tháng 9, trung bình mỗi ngày có khoảng 5-8 lượt khách đặt vé. Thường thì khoảng đợt II, người dân mới bắt đầu đổ xô đi mua vé máy bay về quê ăn Tết. Do thời điểm nghỉ Tết vẫn chưa được thông báo chính thức nên vẫn còn nhiều khách hàng ngần ngại chưa dám đặt vé; nhiều khách hàng phải đến sát Tết mới đặt mua và chấp nhận giá vé cao hơn. Hiện tại, đại lý chưa nhận được thông báo từ các hãng hàng không là sẽ tăng chuyến.

Tuy thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán 2017 còn khá dài, thời gian nghỉ Tết cũng chưa được thông báo, nhưng nhiều khách hàng cũng đã tranh thủ “săn” vé máy bay giá rẻ. Chị Thanh Huyền (đường 17-3, TP. Pleiku) cho biết, do năm nào gia đình chị cũng về quê ăn Tết nên chị luôn dành thời gian để “săn” vé máy bay giá rẻ từ rất sớm. Gia đình chị đã đặt 3 vé lượt đi từ TP. Pleiku đến Hà Nội vào ngày 22-1 (25 tháng Chạp) của Hãng Hàng không Vietjet Air với tổng số tiền là 5,7 triệu đồng.

Chia sẻ về kinh nghiệm “săn” vé máy bay giá rẻ, chị Thanh Huyền chia sẻ vài kinh nghiệm: “Nếu đến cận Tết mới đặt vé máy bay thì giá sẽ rất cao, nhiều khi lại hết vé. Đặt vé sớm vừa có giá tốt, những người cùng đi sẽ được chọn ghế để ngồi cùng nhau. Với chương trình khuyến mại “ngày vàng” của các hãng hàng không, người mua phải thường xuyên cập nhật thông tin từ các website của hãng hàng không hoặc từ các đại lý cung cấp vé để biết chính xác thời gian diễn ra chương trình; tuy nhiên, không phải ai cũng mua được vé này bởi thời gian khuyến mãi thường rất ngắn, số lượng người mua lại nhiều. Vì thế, để có được vé máy bay, điều đầu tiên là người mua phải xác định được thời gian nghỉ Tết của mình để quyết định đặt vé càng sớm càng tốt”.

 Thủy Bình

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.