Lãnh đạo UNICEF Việt Nam làm việc tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 6-10, ông Kpă Thuyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các Sở, ngành đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc-UNICEF tại Việt Nam về tình hình khô hạn và đánh giá kết quả thực hiện Dự án Bạn hữu trẻ em Gia Lai do UNICEF viện trợ giai đoạn 2012-2016.
 

Đoàn công tác UNICEF trao đổi với UBND tỉnh. Ảnh: L.N
Đoàn công tác UNICEF trao đổi với UBND tỉnh. Ảnh: Lê Nam

Thực hiện chương trình ứng phó khẩn cấp do Chính phủ Nhật bản và UNICEF tài trợ, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành tích cực triển khai kế hoạch cấp phát cho các đối tượng. Theo đó, đến thời điểm hiện tại đã cấp hàng cứu trợ về nước sạch cho 5.791 hộ, khám sàng lọc cho 759 trẻ suy dinh dưỡng cấp tính và cấp phát đến đối tượng của 58/77 xã.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên đã cảm ơn sự giúp đỡ của UNICEF đối với Gia Lai trong thời gian qua. Đồng thời cho biết Gia Lai rất mong được sự quan tâm hợp tác lâu dài của Chính phủ Nhật Bản, của UNICEF và các tổ chức quốc tế về việc thực hiện kịp thời chương trình hỗ trợ khẩn cấp nhằm khắc phục hạn hán, thiên tai trong thời gian tới và tạo điều kiện cho dự án Bạn hữu trẻ em Gia Lai tiếp tực hoạt động trong giai đoạn 2017-2021.

 

Cấp hàng cứu trợ cho người dân trên địa bàn xã Yang Bắc (huyện Đak Pơ). Ảnh: Lê Nam
Cấp hàng cứu trợ cho người dân trên địa bàn xã Yang Bắc (huyện Đak Pơ). Ảnh: Lê Nam

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã trực tiếp đi cấp phát hàng cứu trợ cho người dân tại xã Yang Bắc (huyện Đak Pơ). Theo đó, Đoàn đã hướng dẫn người dân quy trình xử lý nước với viên khử khuẩn Aquatabs, quy trình rửa tay với xà phòng và cấp phát các mặt hàng cứu trợ bao gồm 1 hộp PUR xử lý nước, xô, viên khử khuẩn Aquatabs, xà phòng diệt khuẩn, 1 miếng vải lọc nước.

Lê Nam

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.