Kông Chro: Trên 119,2 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Năm 2016, tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Kông Chro là 119,21 tỷ đồng với 98 công trình (xây dựng mới 88 công trình). Trong 9 tháng, tiến độ triển khai thi công đã đạt 72% khối lượng và hoàn thành 54 công trình.
 

Dự án cổng chào bảng điện tử huyện Kông Chro đã hoàn thành vào đầu năm 2016. Ảnh: M.T
Dự án cổng chào bảng điện tử huyện Kông Chro đã hoàn thành vào đầu năm 2016. Ảnh: M.T

Thời gian qua, UBND huyện Kông Chro đã tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương và các chủ đầu tư tăng cường kiểm tra, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình chuyển tiếp cũng như công trình xây dựng mới quan trọng cấp bách, phấn đấu hoàn thành và đảm bảo tiến độ thi công trước mùa mưa lũ. Đến nay, huyện đã giải ngân trên 79,33 tỷ đồng, đạt 67% kế hoạch vốn. Các công trình sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng bước đầu đã mang lại hiệu quả, đạt được mục tiêu đầu tư.

Thời gian tới, huyện sẽ tập trung chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong khâu đền bù, giải phóng mặt bằng; đồng thời đẩy nhanh và đảm bảo tiến độ xây dựng các công trình cơ bản, giải ngân hết vốn đã bố trí trong kế hoạch năm 2016. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra tiến độ thực hiện các công trình thuộc nguồn vốn Nhà nước, xử lý nghiêm trách nhiệm của các địa phương, các ngành, các chủ đầu tư trong việc triển khai các dự án xây dựng đã phân cấp quản lý; lập chủ trương đầu tư trình thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án, báo cáo kinh tế kỹ thuật những dự án khởi công mới năm 2017 đúng theo quy định của Luật Đầu tư công.

Mộc Trà

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.