Gia Lai:Xây Đài tưởng niệm những người làm đường dây 500 KV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 5-10, tại TP. Pleiku, UBND tỉnh đã tổ chức hội thảo “Phương án kiến trúc Đài tưởng niệm những người đã hy sinh khi xây dựng và quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện quốc gia”.

Tham dự hội thảo có các đồng chí: Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Kpă Thuyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Hoàng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.
 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phan Lài
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phan Lài

Công trình truyền tải điện 500 KV Bắc-Nam thi công từ ngày 5-4-1992 đến 27-5-1994, lắp đặt 3.437 cột điện tháp sắt, kéo căng 1.487 km đường dây dẫn, vượt qua 14 tỉnh, thành phố. 12.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân, lực lượng vũ trang và nhân dân cả nước đã tham gia hoàn thành công trình, trong đó 250 người đã hy sinh.

Đài tưởng niệm dự kiến khởi công xây dựng cuối năm 2016 và hoàn thành trong năm 2017 với diện tích 1,47 ha thuộc khu quy hoạch chi tiết xây dựng Công viên Văn hóa các dân tộc Gia Lai (TP. Pleiku). Tổng kinh phí xây dựng dự kiến là 108 tỷ đồng.

Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.