Gia Lai: Phát động tháng cao điểm "vì người nghèo" năm 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo" (17/10/2016 - 18/11/2016). Tham dự Lễ phát động có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà, lãnh đạo HĐND tỉnh và các cơ quan ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và doanh nghiệp.
 

Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Ảnh: T.N
Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Ảnh: T.N

Tại lễ phát động, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Từ năm 2000 đến nay, cán bộ công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã đóng góp xây dựng nguồn Quỹ “Vì người nghèo” được gần 60 tỷ đồng. Trên cơ sở đó, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh đã phân bổ quỹ để hỗ trợ xây mới 2.973 nhà "Đại đoàn kết" và sửa chữa 1.023 căn nhà, hỗ trợ sản xuất, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ khám chữa bệnh, thăm hỏi tặng quà nhân dịp lễ tết, mua 1.620 con bò và dê sinh sản hỗ trợ hộ nghèo phát triển sản xuất, góp phần xoá đói giảm nghèo.

Riêng từ ngày 17-10-2015 đến nay, Quỹ Vì người nghèo toàn tỉnh đã xây dựng được gần 6  tỷ đồng (Trung ương MTTQ Việt Nam điều phối về 50 triệu đồng, cấp tỉnh vận động hơn 2 tỷ đồng, cấp huyện gần 2,5 tỷ đồng và cấp xã gần 1,5 tỷ đồng). Ban vận động các cấp trong tỉnh đã giải ngân làm mới 93 căn nhà “Đại đoàn kết” và sửa chữa 9 căn, đồng thời triển khai nhiều hình thức giúp hộ nghèo sản xuất, khám chữa bệnh, giúp học sinh nghèo học tập, hỗ trợ các hộ gia đình gặp thiên tai và hoạn nạn.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Văn Điềm đã ghi nhận sự tham gia xây dựng nguồn Quỹ “Vì người nghèo” thời gian qua của các tập thể và cá nhân. Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Văn Điềm kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ và chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân, các cơ quan đơn vị và cá nhân  tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái”, ủng hộ xây dựng Quỹ trong tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo” năm 2016 đạt kết quả cao...

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc về ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”. Ảnh: T.N
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc về ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”. Ảnh: T.N

Tại lễ phát động, đã có gần 90 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ trực tiếp và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

Cũng tại buổi lễ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể là Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai, Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Gia Lai, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê về thành tích xuất sắc trong công tác ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” năm 2015. Đồng thời, công bố quyết định của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh  tặng bằng khen 12 tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong quá trình tham gia xây dựng “Quỹ vì người nghèo” năm 2015.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm