Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành: Giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo ngay tại cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 18-10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 4 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo trên địa bàn tỉnh. 
 

Ảnh: Hoàng Cư
Ảnh: Hoàng Cư

Qua 4 năm thi hành Luật Khiếu nại, toàn tỉnh đã tiếp nhận 2.849 đơn, trong đó có 1.771 đơn (vụ) thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh đã giải quyết xong 1.745 đơn khiếu nại (chiếm 98,5%), còn 26 đơn đang giải quyết. Qua công tác giải quyết khiếu nại đã thu hồi về cho Nhà nước 36.200 m2 đất, trả lại cho người dân 640 m2 đất, đền bù cho người dân trên 78 triệu đồng. Trong giải quyết tố cáo, toàn tỉnh đã tiếp nhận 1.156 đơn, giải quyết xong 445 đơn (chiếm 97%) thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh. Qua giải quyết các đơn thư tố cáo đã thu hồi vào ngân sách nhà nước và hoàn trả lại cho công dân hơn 154 triệu đồng, xử phạt hành chính 15 triệu đồng, xử lý trách nhiệm 13 công chức, viên chức...

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: Cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là người đứng đầu cơ quan hành chính trong tỉnh phải có trách nhiệm tiếp công dân và làm tốt công tác này. Các cơ quan, đơn vị phải thường xuyên rà soát các quy định, các vụ việc còn tồn đọng để chủ động đối thoại và giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay tại cơ sở, tránh tình trạng đơn thư quá hạn và khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp, kéo dài.

Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm