Tuyên truyền về chính sách bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội và quản lý lao động nước ngoài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-9, tại TP. Pleiku, Cục Việc làm (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) phối hợp với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tuyên truyền về chính sách bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội và quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
 

Ảnh: Đinh Yến
Ảnh: Đinh Yến


Tại hội nghị, đại diện Cục Việc làm, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã thông tin đến các đại biểu dự hội nghị về nội dung chính sách bảo hiểm thất nghiệp và tình hình thực hiện loại hình bảo hiểm này.

Cùng với đó, các đại biểu còn được thông tin về tình hình thu, chi và quản lý bảo hiểm thất nghiệp; quyền và trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động trong việc thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp; quyền và trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, người lao động trong việc thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp; những điểm mới trong chính sách bảo hiểm xã hội theo quy định của Luật Bảo hiểm Xã hội năm 2014 và quy định của pháp luật về quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam...

Cũng tại hội nghị, nhiều vấn đề liên quan đến chính sách bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội và quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam trên địa bàn tỉnh cũng đã được đại diện các bên giải thích và hướng dẫn cách cụ thể để trong quá trình thực hiện các chính sách đạt hiệu quả hơn.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm