Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 20-8, tại Nhà hàng Galaxy (TP. Pleiku), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh với hơn 100 doanh nhân tiêu biểu. Dự buổi gặp mặt, về phía lãnh đạo tỉnh có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành và đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.
 

Ảnh: Hà Duy
Ảnh: Hà Duy

Theo báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, trong năm 2015, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt khoảng hơn 48.000 tỷ đồng, nộp thuế gần 1.900 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 25.000 lao động và đóng góp an sinh xã hội, từ thiện-nhân đạo hơn 80 tỷ đồng. Gia Lai đã có tập đoàn kinh tế thực hiện kinh doanh đa ngành nghề, hoạt động không chỉ trong phạm vi nội tỉnh mà còn mở rộng ra cả thị trường trong và ngoài nước.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp. Cụ thể, các doanh nghiệp chế biến cà phê theo tiêu chuẩn VietGAP, UTZ đề nghị Nhà nước hỗ trợ về nguồn vốn tín dụng dài hạn với lãi suất ưu đãi; tạo điều kiện để các doanh nghiệp thuê đất dài hạn; đẩy mạnh liên kết 4 nhà để tạo ra chuỗi giá trị về chất lượng và thương hiệu sản phẩm. Các nhà máy chế biến đường đề xuất, kiến nghị bổ sung quy hoạch vùng nguyên liệu, chính sách thủy lợi hỗ trợ hộ nông dân chống hạn. Các công ty chè kiến nghị hạ mức tiền thuê đất nông nghiệp năm 2016...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh sản xuất, cố gắng vượt khó trong thời gian qua. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp chú ý hơn đến việc xây dựng thương hiệu trong thời kỳ hội nhập; các sở, ngành và các cơ quan có liên quan phải tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành khẳng định: “Tỉnh cam kết thực hiện đúng tôn chỉ của Chính phủ là hình thành nên một chính quyền kiến tạo, chính quyền phục vụ và là chính quyền liêm khiết”.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.