Nghiêm khắc kiểm điểm các chủ đầu tư chậm giải ngân vốn xây dựng cơ bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 19-8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chủ trì buổi làm việc với các Sở, ngành và các địa phương về tình hình giải ngân vốn xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh còn quá thấp.

Ảnh: Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành kết luận cuộc họp.  Ảnh: Tú Uyên
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành kết luận cuộc họp. Ảnh: Tú Uyên

Năm 2016, tỉnh ta được bố trí nguồn vốn 2.000 tỷ đồng cho 87 công trình xây dựng. Tính đến ngày 15-8, khối lượng vốn thực hiện đạt 38% kế hoạch, tiến độ giải ngân mới đạt 35%, thấp hơn so với bình quân cả nước là 45%. Các địa phương có mức giải ngân thấp dưới 30% là TP. Pleiku, Chư Prông, Đức Cơ, Ia Pa và một số Sở ngành. Các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, chương  trình xây dựng nông thôn mới cũng có tiến độ giải ngân thấp.

Nguyên nhân của việc giải ngân vốn của các công trình thấp là do: Việc xác lập, kiểm duyệt hồ sơ chưa đạt hiệu quả, khâu giải phóng mặt bằng một số công trình còn chậm, năng lực quản lý, chủ đầu tư còn yếu kém…

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương triển khai nhanh công tác kiểm tra hồ sơ, quy trình và chất lượng công trình. Đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại các công trình còn chậm và kiểm điểm các đơn vị đầu tư này; giao cho Sở Xây dựng kiểm tra lại các dự án, công bố công khai các công ty tư vấn làm việc không hiệu quả gây ảnh hưởng đến tiến độ công trình; nhanh chóng làm tốt công tác giải phóng mặt bằng; đến ngày 30-9 sẽ buộc xem xét cắt ngân sách đối với các công trình không đạt 50% tiến độ thi công.

Tú Uyên

Có thể bạn quan tâm