Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 25-8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) về công tác chuẩn bị năm học mới 2016-2017 và thực hiện kế hoạch đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của tỉnh.

Ảnh: Hoàng Ngọc
Ảnh: Hoàng Ngọc

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Minh Thuận đã báo cáo kết quả đạt được của ngành GD-ĐT tỉnh thời gian qua. về công tác chuẩn bị cho năm học mới 2016-2017, đến nay, ngành đã cơ bản hoàn tất về cơ sở vật chất; công tác tuyển sinh; tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ và rà soát đội ngũ cán bộ giáo viên đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới. Giám đốc Sở GD-ĐT kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo UBND tỉnh một số vấn đề như: tham mưu với Ban thường vụ Tỉnh ủy có kế hoạch sử dụng số học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh đã tốt nghiệp đại học; bổ sung phòng học cho các trường vùng khó khăn để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; hỗ trợ kinh phí mua sách giáo khoa cho học sinh tham gia thí điểm mô hình trường học mới cấp THCS; UBND tỉnh sớm chỉ đạo triển khai việc sáp nhập giữa các trung tâm giáo dục thường xuyên với trung tâm dạy nghề trên địa bàn cấp huyện để thực hiện 3 chức năng giáo dục thường xuyên-hướng nghiệp và dạy nghề theo chủ trương của Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành ghi nhận những kết quả của ngành GD-ĐT đạt được trong năm học vừa qua, nhất là tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 cao hơn hẳn năm 2015. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành GD-ĐT rà soát kỹ lại các phòng học, nơi nào thừa, nơi nào thiếu, sử dụng lại những phòng học cũ một cách hợp lý, tránh tình trạng lãng phí. Trong năm học mới, các cơ sở giáo dục cần thắt chặt an ninh học đường, quản lý chặt chẽ tình trạng học sinh đi xe phân khối lớn, gây mất trật tự, sa đà vào các trò chơi game, nhất là trò Pokemon Go làm ảnh hưởng đến học tập và an ninh học đường. Ngành cũng cần kiểm tra, đánh giá chất lượng chuyên môn của đội ngũ giáo viên và đạo đức nhà giáo.

Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm