Phát hiện hàng trăm kg nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 9-5, Đội Quản lý Thị trường lưu động thuộc Chi cục Quản lý Thị trường Gia Lai tiến hành kiểm tra tại 2 cơ sở kinh doanh nguyên liệu trà sữa tại thành phố Pleiku là Gia Thịnh Phát (19 Tăng Bạt Hổ) và Trần Gia (380 Hùng Vương).
 

Ảnh: Lê Lan
Ảnh: Lê Lan

Qua kiển tra, Đội phát hiện hàng trăm kg các mặt hàng nguyên liệu dùng để chế biến các loại trà sữa và các loại thực phẩm như: nhãn nhục, hạt kỳ tử, táo tàu, xí muội, sợi đu đủ, vỏ quýt tẩm… không có nhãn mác và chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ cũng như giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Đáng nói là, trong lô hàng trên còn có một số lượng lớn mặt hàng thực phẩm nhập khẩu như: đào ngâm của Hy Lạp (108 lon) và ga để làm bánh kem (550 ống). Toàn bộ số hàng hóa đã được lập biên bản và tạm giữ để điều tra làm rõ.

Được biết đây là những cơ sở kinh doanh nguyên liệu lớn cung cấp cho các quán cà phê, giải khát trên địa bàn Gia Lai và Kon Tum để chế biến trà sữa-một thức uống đang phổ biến trong lứa tuổi học sinh và giới trẻ.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm