Một nữ sinh chết sau khi truyền dịch tại phòng mạch tư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bác sĩ Nguyễn Thị Quyện-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa sáng 2-5 xác nhận. Nữ sinh Cù Thị Ngọc Bích sinh năm 1998 được người nhà chuyển từ một phòng mạch tư trên địa bàn vào nhập viện cấp cứu khoảng 5 phút sau thì chết vào lúc hơn 17 giờ ngày 1-5.  

Sáng 2-5, Phòng mạch của bác sĩ Trần Công Lực vẫn hoạt động bình thường như không có chuyện gì xảy ra, sau sự việc đau lòng kể trên. Ảnh: Đức Phương
Sáng 2-5, Phòng mạch của bác sĩ Trần Công Lực vẫn hoạt động bình thường như không có chuyện gì xảy ra, sau sự việc trên. Ảnh: Đức Phương

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 1-5, nữ sinh Cù Thị Ngọc Bích (học sinh lớp 12, con chị Ngô Thị Hòa trú ở tổ 8 phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa) đi chơi cùng bạn thì bị mệt trong người nên được bạn chở về nhà. Mẹ của em là chị Hòa liền đưa con đến nhà người quen để cạo gió, giác lể và cho uống 1 ly nước chanh. Sau khi Bích tỉnh lại, nhưng quan sát bên ngoài thấy có biểu hiện mệt lả nên chị Hòa cùng người nhà đưa em đến phòng mạch tư của bác sĩ Trần Công Lực tại số 95 đường Lê Hồng Phong, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa để khám (Bác sĩ Trần Công Lực chuyên khoa 1 hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa).

    
Theo người nhà cho biết, khoảng 16 giờ 30 phút khi đưa em Bích đến phòng mạch thì không có bác sĩ Lực ở nhà, các nhân viên phòng mạch cho em nằm nghỉ một lúc để theo dõi. Một lúc sau, bác sĩ Lực có mặt  trực tiếp siêu âm cho cháu Bích sau đó tiêm 1 mũi thuốc và tiến hành truyền dịch. Khoảng 30 phút sau thì cháu Bích có biểu hiện co giật, toàn thân lạnh toát, lúc đó bác sĩ Lực hối thúc người nhà đưa Bích đi bệnh viện cấp cứu. Anh Cậu-người nhà cùng với chị Hòa tự gọi xe ô tô chở em đến nhập viện Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Thị Quyện cho hay, khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ Siu Đức cùng kíp trực của bệnh viện đã nhanh chóng tổ chức khám, cấp cứu cho thở oxy, thiết lập đường truyền 15 giọt/phút. Nhưng được 5 phút sau thì nữ sinh Cù Thị Ngọc Bích chết.

Gia đình và làng xóm đang cùng nhau tổ chức tang lễ cho nữ sinh xấu số. Ảnh: Đức Phương
Gia đình và làng xóm  tổ chức tang lễ cho nữ sinh xấu số. Ảnh: Đức Phương

Bức xúc trước cái chết của em Bích, gia đình đã phản ứng. Ngay trong đêm 1-5, Công an thị xã Ayun Pa đã phối hợp với Phòng PC45 Công an tỉnh vào cuộc trưng tập hội đồng pháp y tỉnh tổ chức giảo nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ việc.

Đến sáng 2-5, thi thể cháu Bích đã được phía cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình tổ chức tang lễ.

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.