Không được để dân đói và thiếu nước sinh hoạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 21-3, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Kông Chro.

Quang cảnh buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy. Ảnh: Hồng Thi

Cùng đi có các đồng chí: Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Văn Quân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài chính, Sở Giáo dục-Đào tạo, Văn phòng Tỉnh ủy, Hội Nông dân tỉnh.

Theo báo cáo của Huyện ủy Kông Chro: Trong quý I năm 2016, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của huyện nhìn chung đảm bảo, quốc phòng-an ninh được giữ vững ổn định; công tác xây dựng hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn và hoạt động hiệu quả hơn; công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được chú trọng triển khai. Tính đến thời điểm hiện tại, huyện chưa có thiệt hại về cây trồng do nắng hạn gây ra. Bên cạnh kết quả đạt được, huyện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Việc chăm sóc, bảo vệ cây trồng cũng như giải quyết đầu ra cho các mặt hàng nông sản còn gặp nhiều khó khăn; nắng hạn kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân; số tiêu chí nông thôn mới đạt được còn thấp, nhất là 2 xã điểm; việc duy trì sĩ số học sinh chưa đảm bảo; tình hình an ninh nông thôn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp…

Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Kông Chro Trần Cao Nguyên đã đề xuất, kiến nghị với đoàn liên quan đến việc cấp kinh phí cũng như hướng dẫn định mức chi cho công tác triển khai bầu cử sắp đến; đầu tư xây dựng cầu Yang Trung mới do đã xuống cấp nghiêm trọng; sửa chữa, nâng cấp, mở rộng các công trình cấp nước sinh hoạt bị hư hỏng trên địa bàn huyện để đảm bảo nước sản xuất và sinh hoạt của nhân dân… Các đại biểu cũng đã tập trung phân tích, làm rõ những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn trên địa bàn huyện; đồng thời đưa ra một số giải pháp, định hướng khắc phục cho huyện trong thời gian tới.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên kết luận buổi làm việc. Ảnh: Hồng Thi
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Văn Niên kết luận buổi làm việc. Ảnh: Hồng Thi

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đề nghị huyện Kông Chro tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, trong đó hết sức lưu ý việc chống hạn, đồng thời tính toán mức độ thiệt hại có thể xảy ra. Đặc biệt, trong thời gian này không được để dân đói và thiếu nước sinh hoạt, nắm rõ các địa bàn có nguy cơ để kịp thời hỗ trợ cho nhân dân; tiếp tục tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, nhất là phòng cháy, chữa cháy rừng; tích cực xây dựng nông thôn mới trên cơ sở thực lực của chính mình, tránh chạy theo thành tích; mở rộng thực hiện cánh đồng lớn đối với cây mía; quan tâm chỉ đạo công tác giảm nghèo; tiếp tục giữ vững ổn định an ninh chính trị trên địa bàn, xử lý kịp thời vấn đề an ninh nông thôn ngay tại cơ sở; giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo (nếu có) trong giai đoạn chuẩn bị bầu cử.

Cùng với đó, huyện Kông Chro cần tiếp tục nâng cao chất lượng của các tổ chức cơ sở Đảng và quan tâm công tác phát triển đảng viên; chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng;; tiếp tục triển khai thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đối với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, đồng chí Hồ Văn Niên nhấn mạnh, huyện phải chỉ đạo tốt công tác bầu cử trên địa bàn, đảm bảo đạt kết quả cao nhất. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng bởi từ đó sẽ định hình một bộ máy chính quyền mới. Riêng đối với các đề xuất, kiến nghị của huyện, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và chỉ đạo các sở, ngành liên quan quan tâm, cho ý kiến tham mưu.

 

Quang cảnh làm việc tại xã Yang Trung. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh làm việc tại xã Yang Trung. Ảnh: Hồng Thi

Trước đó, đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo xã Yang Trung. Sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, tình hình hạn hán cũng như công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn, đồng chí Hồ Văn Niên đã yêu cầu Thường trực Đảng ủy xã phải nắm chắc, sâu sát và cụ thể tình hình thiệt hại do nắng hạn gây ra để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo; kiểm tra lại các tiêu chí lao động có việc làm thường xuyên và thủy lợi trong xây dựng nông thôn mới; quan tâm hơn nữa đến công tác xóa đói giảm nghèo, giáo dục-đào tạo, giải quyết việc làm; chỉ đạo thực hiện tốt đại hội của các tổ chức chính trị-xã hội và công tác bầu cử đại biểu HĐND tại địa phương…

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.