Ghi nhận thêm 53 trường hợp nhiễm HIV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thống kê của Sở Y tế, từ đầu năm đến nay tỉnh Gia Lai đã ghi nhận thêm 53 người nhiễm HIV và có 19 người đã chuyển sang giai đoạn AIDS, 15 người đã chết do AIDS.      
 

Mặc dù công tác truyên truyền phòng chống HIV/AIDS đã được đẩy mạnh nhưng số người nhiễm HIV vẫn tăng lên hàng năm. Ảnh: Đ.P
Mặc dù công tác truyên truyền phòng chống HIV/AIDS đã được đẩy mạnh nhưng số người nhiễm HIV vẫn tăng lên hàng năm. Ảnh: Đ.P

So với cùng kỳ năm 2014, số bệnh nhân HIV phát hiện mới tăng 22 người, mặc dù công tác phòng-chống HIV/AIDS vẫn được ngành Y tế và các địa phương triển khai thực hiện thường xuyên.
      
Tính từ trường hợp nhiễm HIV đầu tiên được phát hiện, đến nay ngành Y tế tỉnh Gia Lai đã ghi nhận tổng cộng 1.258 người nhiễm HIV; trong đó có 441 người đã chuyển sang giai đoạn AIDS và 260 người đã chết. Đã có gần 150/222 xã, phường, thị trấn ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh ghi nhận có người nhiễm HIV. Các địa phương có người nhiễm HIV được phát hiện nhiều nhất là: TP. Pleiku, huyện Chư Pah, Phú Thiện và thị xã An Khê.

Đáng báo động là số người nhiễm HIV được phát hiện trên địa bàn tỉnh có tuổi đời ngày càng trẻ (từ 20 đến 39 tuổi chiếm 73,3%) và tập trung vào các nhóm đối tượng có nguy cao như: gái mại dâm, nghiện chích ma túy; kể cả một số ít đối tượng thanh niên hư hỏng là người dân tộc thiểu số cũng bị phát hiện nhiễm HIV. Bên cạnh đó, số nhiễm HIV được phát hiện từ mẹ truyền sang con cũng đã lên hơn chục người. 

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm