Kông Chro: Tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Cách Mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 31-8, huyện Kông Chro đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Cách Mạng Tháng Tám (19-8-1945 - 19-8-2015) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2015).
 

Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: Hồng Thi

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những trang sử hào hùng, oanh liệt của dân tộc Việt Nam cách đây 70 năm. Theo đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân cả nước đã vùng lên đánh đổ chế độ thực dân phong kiến, giải phóng dân tộc khỏi kiếp nô lệ lầm than, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Từ đó, mở ra kỷ nguyên mới của đất nước-kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội.

Đối với huyện Kông Chro, sau ngày đất nước thống nhất, cùng với công cuộc đổi mới đất nước của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đã đồng sức, đồng lòng, nỗ lực vượt qua gian khổ, khắc phục hậu quả chiến tranh; phát triển kinh tế-xã hội, ổn định đời sống nhân dân. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm tăng cao (bình quân tăng 12,8%); cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; các vùng chuyên canh cây nông nghiệp được hình thành và phát triển nhanh; hạ tầng cơ sở từ huyện đến các xã có nhiều khởi sắc.

Công tác xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn huyện được tổ chức thực hiện quyết liệt và đã trở thành phong trào rộng khắp được nhân dân và các địa phương hưởng ứng, quan tâm ủng hộ; đến nay tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm còn 28,45% (tương đương 2.401 hộ). Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc gia đình chính sách, người có công được triển khai thường xuyên, chu đáo. Chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo tiếp tục được quan tâm, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc trong huyện.

Vừa qua, huyện đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VII (nhiệm kỳ 2015-2020). Đại hội đã tập trung đánh giá những nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm của mặt làm được và chưa làm được, trên cơ sở đó Đại hội đã đề ra mục tiêu cho 5 năm tới với 4 nhiệm vụ, 19 chỉ tiêu, 5 chương trình mang tính đột phá và các nhóm giải pháp nhằm tiếp tục phát triển huyện Kông Chro bền vững trên mọi lĩnh vực.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm