Người dân nô nức mua vàng ngày Thần tài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mặc dù giá vàng tăng trước ngày Thần tài nhưng thị trường vàng hôm nay có diễn biến sôi động vì tâm lý mua vàng cầu may trong ngày Vía Thần Tài (10 tháng Giêng) của người dân. Giá vàng SJC niêm yết tại tập đoàn Doji ở mức mua vào 35,56 triệu đồng/lượng-bán ra 35,68 triệu đồng/lượng. Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cửa hàng đặt tại TP. Pleiku giao dịch giá vàng SJC ở mức mua vào 35,55 triệu đồng/lượng-bán ra 35,70triệu đồng/lượng. Vàng miếng PNJ mua vào 33,00 triệu đồng/lượng-bán ra 33,40 triệu đồng/lượng. 
Vàng miếng tài lộc hút khách trong ngày Thần tài. Ảnh: Tú Uyên
Vàng miếng tài lộc hút khách trong ngày Thần tài. Ảnh: Tú Uyên
Ngay từ sáng 28-2 (tức ngày 10 tháng Giêng) người dân TP. Pleiku đã đổ xô đi mua vàng nhân ngày Thần tài. Với tâm niệm cầu may mắn cho năm mới, nhiều người đã chọn mua vàng miếng loại 1 chỉ thay vì mua vàng nhẫn như trước đây. Cô Ngô Thị Thanh V. (đường Nguyễn Tri Phương-TP. Pleiku) cho biết: “Trước giờ tôi vẫn thường mua vàng nhẫn để lưu trữ và lấy may ngày Thần Tài.  Hôm nay ghé cửa hàng PNJ thấy miếng Tài, Lộc gọn mà đẹp nên mua về bỏ vào ví lấy may. 
Người dân mua vàng ngày Thần tài ngày 28-2. Ảnh: Tú Uyên
Người dân mua vàng ngày Thần tài ngày 28-2. Ảnh: Tú Uyên
Với thiết kế đặc biệt bên trên in chữ Tài và Lộc, mặt sau in hình con dê-linh vật của năm trong tư thế vươn cao sẽ mang lại tài lộc cho người sở hữu. Người mua được tư vấn nên chọn chữ Lộc nếu là dân làm ăn mong “mua may bán đắt”. Chị Phương Dung (phường Hoa Lư-TP. Pleiku), nói: Tôi nghe nói ngày hôm nay mà mua được ít vàng sẽ may mắn, tài lộc cả năm nên quyết tâm mua cho được. Vàng miếng có giá như nhẫn vàng tròn trơn nhưng mang lại giá trị tinh thần cao. Tôi cảm thấy rất thích.
Niêm yết giá công khai. Ảnh: Tú Uyên
Niêm yết giá công khai. Ảnh: Tú Uyên
Chị Nguyễn Thị Xuân Mai-Cửa hàng trưởng cửa hàng PNJ (đường Hoàng Văn Thụ-TP. Pleiku) cho biết: Từ 8 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút sáng 28-2, cửa hàng PNJ đã bán ra 54 thẻ vàng miếng loại 1 chỉ. Mặt hàng này được chọn lựa nhiều vì thiết kế bắt mắt và giá trị tâm linh của nó mang lại. Ngoài ra khách hàng đến tìm mua vàng Ý, vàng trắng đính đá cao cấp khá nhiều. Doanh thu của cửa hàng đạt 204,5 triệu đồng chỉ trong sáng 28-2.
Tú Uyên

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.