Bị bắt tạm giam vì đổ xăng đòi đốt người yêu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 4-3, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho hay đã tiếp nhận đối tượng bị truy nã là Đặng Võ Duy Hưng từ Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an TP. Đà Nẵng bị bắt trước đó để bắt tạm giam, tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “Đe dọa giết người” của Hưng.

  Đối tượng Hưng tại cơ quan Công an. Ảnh: Nhật Minh
Đối tượng Hưng tại cơ quan Công an. Ảnh: Nhật Minh

Theo hồ sợ vụ việc, Hưng quen với chị H.T.O. (28 tuổi, cư trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) vào năm 2011. Trong quá trình yêu nhau, chị O. chăm chỉ làm việc, trong khi đó Hưng lại ăn chơi lêu lỏng, sa vào các tệ nạn xã hội, mặc cho những lời khuyên ngăn của O nhưng Hưng vẫn không nghe. Đến tháng 8-2014 chị O. chủ động nói lời chia tay nhưng Hưng không đồng ý và muốn níu kéo tình cảm. Tuy nhiên chị O. cự tuyệt, xa tránh và lánh mặt. Sau đó, Hưng tức giận, nhắn tin đe dọa chị O.

Chiều 17-11-2014, biết chị O đang làm tóc tại một tiệm tóc trên đường Trần Cao Vân (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), Hưng mang theo 0,5 lít xăng chạy tới với “mục đích” đốt lửa để thêu sống. Khi vừa đến tiệm tóc, Hưng gọi chị O ra ngoài để nói chuyện nhưng vì sợ nên chị O. đã không ra và điện thoại cầu cứu gia đình. Thấy thế, Hưng xông vào tiệm tóc và tưới xăng lên người chị O. và ôm chặt chị O. rồi dùng lửa để đốt. Tuy nhiên, chị O. vùng vẫy và kêu cứu khiến Hưng không thể bật lửa được. Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân quanh đó đã chạy tới giúp đỡ. Sau đó, Hưng bỏ trốn khỏi nơi cư trú và bị Công an quận Thanh Khê truy nã về hành vi “Đe dọa giết người”.

Nhật Minh

Có thể bạn quan tâm