Thí sinh hoàn tất thủ tục dự thi đợt I

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

* Bình Định: 27.429 thí sinh làm thủ tục dự thi đợt I

 
(GLO)- Sáng 3-7, tại cụm thi liên trường TP. Quy Nhơn, 27.429 thí sinh đăng ký dự thi khối A và A1 đã đến các địa điểm thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế, chỉnh sửa sai sót trên giấy báo dự thi.

Thí sinh tập trung về các điểm thi để làm thủ tục dự thi. Ảnh: Nguyễn Giang
Thí sinh tập trung về các điểm thi để làm thủ tục dự thi. Ảnh: Nguyễn Giang

Kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay, Cụm thi liên trường TP. Quy Nhơn có tổng cộng 42 điểm thi (đợt I thi tại 41 điểm, đợt II tổ chức thi tại 37 điểm). Trong đó, có 32 điểm thi tại TP. Quy Nhơn, 5 điểm thi tại huyện Tuy Phước và 5 điểm tại thị xã An Nhơn. Ở cả hai đợt thi, Cụm thi Quy Nhơn có hơn 62.000 hồ sơ đăng ký dự thi vào 70 trường, học viện trên cả nước, riêng Trường Đại học Quy Nhơn có trên 22.000 hồ sơ đăng ký dự thi.

Hội đồng tuyển sinh Cụm thi Quy Nhơn cho biết, số hồ sơ đăng ký dự thi ban đầu của đợt I là 33.076. Tuy nhiên, số thí sinh có mặt làm thủ tục dự thi sáng 3-7 là 27.429 (đạt tỷ lệ 82,93%). Như vậy, tỷ lệ thí sinh “ảo” chiếm khoảng 17%.

 

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi. Ảnh: Trần Dung
Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi. Ảnh: Trần Dung

Trong ngày làm thủ tục dự thi đợt I, các thí sinh đã được Hội đồng tuyển sinh chỉnh sửa những sai sót về thông tin cá nhân và các giấy tờ cần thiết khác. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho kỳ thi an toàn, Trường ĐH Quy Nhơn dự kiến sẽ huy động 4.000 cán bộ coi thi, giám sát, 200 lượt cán bộ, chiến sĩ Công an làm nhiệm vụ bảo vệ và trên 80 y-bác sĩ làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giám thị và thí sinh tại các hội đồng thi.

* Đại học Đà Lạt: 2.526 thí sinh tới làm thủ tục dự thi

Sáng 3-7, 2.526 thí sinh trên tổng số 3.087 hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng tại Trường Đại học Đà Lạt đợt I năm nay đã tới làm thủ tục đăng ký dự thi.

 

Thí sinh tập trung xem sơ đồ phòng thi tại Trường Đại học Đà Lạt. Ảnh: Ngô Khắc Lịch
Thí sinh tập trung xem sơ đồ phòng thi tại Trường Đại học Đà Lạt. Ảnh: Ngô Khắc Lịch

Tiến sĩ Lê Hồng Phong-Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt cho biết, trong kỳ thi đại học, cao đẳng năm nay, nhà trường có 8.435 hồ sơ đăng ký dự thi vào các khối A, A1, B, C, D và D1. Trong đợt I, toàn bộ thí sinh thi khối A và A1 sẽ dự thi tại Hội đồng thi ĐH Đà Lạt với 80 phòng thi. Đợt II có 142 phòng thi đặt tại 2 Hội đồng thi ĐH Đà Lạt và THPT Bùi Thị Xuân-Đà Lạt.

Sáng nay, những thí sinh có sai xót đã được giám thị hướng dẫn thủ tục chỉnh sửa hoặc viết cam kết, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

 

Thí sinh nghe giám thị phổ biến quy chế phòng thi. Ảnh: Ngô Khắc Lịch
Thí sinh nghe giám thị phổ biến quy chế phòng thi. Ảnh: Ngô Khắc Lịch

Theo quy định, thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi đã bóc đề thi không được dự thi. Nếu vắng mặt một buổi thi, thí sinh sẽ không được thi tiếp các buổi sau. Khi vào phòng thi, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm và không soạn thảo được văn bản; các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác; không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Trước đó, tối 2-7, PGS. TS Nguyễn Đức Hòa-Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt đã đến thăm hỏi, động viên những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách… đang ở trọ miễn phí tại ký túc xá Trường Đại học Đà Lạt.

* TP. Huế: Hàng ngàn thí sinh đổ về tham dự kỳ thi tuyển sinh Đại học

Trong các ngày qua, hàng ngàn lượt thí sinh, người nhà thí sinh chủ yếu đến từ các tỉnh thuộc khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã đổ về TP. Huế để tham gia kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ sắp tới. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tới nay đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cùng các sĩ tử bước vào kỳ thi quan trọng quyết định tương lai nghề nghiệp của các em.

 

Các thí sinh đến điểm thi làm thủ tục dự thi vào sáng 3-7. Ảnh: Lê Hòa
Các thí sinh đến điểm thi làm thủ tục dự thi vào sáng 3-7. Ảnh: Lê Hòa


Đại học Huế có 10 trường, khoa, phân hiệu thành viên, bao gồm: Đại học Y dược (DHY), ĐH Khoa học (DHT), Đại học Nghệ thuật (DHN), ĐH Ngoại ngữ (DHF), ĐH Nông Lâm (DHL), ĐH Kinh tế (DHK), Khoa Du lịch (DHD), Khoa Luật (DHA), Khoa Giáo dục Thể chất (DHC) và Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị. Năm nay, ĐH Huế tuyển 12.050 chỉ tiêu cho 103 ngành, trong đó có 11.600 chỉ tiêu cho hệ ĐH và 450 chỉ tiêu hệ CĐ. So với năm học trước, năm nay ĐH Huế tuyển sinh nhiều hơn 7 ngành, trong đó có một số ngành mới như: quản lý tài nguyên và môi trường, lâm nghiệp đô thị, quản trị nhân lực, kinh doanh nông nghiệp…
 

Sinh viên tình nguyện hỗ trợ các thí sinh. Ảnh: Lê Hòa
Sinh viên tình nguyện hỗ trợ các thí sinh. Ảnh: Lê Hòa
Theo thông tin từ Phòng Giáo dục chuyên nghiệp (Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai), trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014, chỉ tính riêng tại Thừa Thiên-Huế, toàn tỉnh Gia Lai có 1.210 thí sinh đăng ký tham gia dự thi ở các khối: A, B, C, D và 54 thí sinh đăng ký dự thi ở các khối còn lại.

Theo thông tin từ Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế, tính đến thời điểm chốt nhận hồ sơ, Đại học Huế nhận được 58.628 hồ sơ dự thi ĐH, CĐ năm 2014 (giảm hơn 7.600 hồ sơ so với năm trước). Trong đó, ở đợt I (bao gồm các khối: A, A1, V) có 20.575 hồ sơ; đợt II (khối B, C, D, H, M, T) có 38.053 hồ sơ đăng ký dự thi. Trường Đại học Y Dược Huế có số lượng hồ sơ giảm nhiều nhất (4.450 hồ sơ so với kỳ thi tuyển sinh năm 2013), tiếp đó là Đại học Khoa học (giảm 1.141 hồ sơ), Khoa Luật giảm 1.088 hồ sơ… Có 3 trường: ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm và ĐH Ngoại ngữ có số lượng hồ sơ dự thi tăng, trong đó nổi bật nhất là ĐH Kinh tế (tăng 751 hồ sơ), ĐH Sư phạm (tăng 326 hồ sơ)…

Thầy Hoàng Hữu Hòa-Trưởng ban Khảo thí-Đảm bảo Chất lượng Giáo dục-ĐH Huế, cho biết: ĐH Huế đã điều động 4.646 cán bộ, sinh viên năm cuối của các trường ĐH thành viên tham gia công tác coi thi và phục vụ thi. Ngoài ra, ĐH Huế cũng đã huy động 324 cán bộ phục vụ công tác chấm thi, trong đó có 173 giáo viên ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh để chấm thi các môn tự luận. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

 

Điểm phát phiếu cơm chay, nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Ảnh: Lê Hòa
Điểm phát phiếu cơm chay, nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Ảnh: Lê Hòa

Từ ngày 30-6 đến nay, các thí sinh đăng ký dự thi đợt I và người nhà thí sinh đã về TP. Huế để chuẩn ổn định chỗ ở, tâm lý cho các em trước khi kỳ thi diễn ra.

T.Dung-N.Giang-K.Lịch-L.Hòa

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.