Kon Tum: Không có thưởng Tết cho giáo viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Toàn tỉnh Kon Tum hiện có khoảng hơn 11.000 giáo viên các cấp. Trong những năm gần đây chưa năm nào các giáo viên ở đây được thưởng, hỗ trợ tiền ăn Tết. Ông Trần Hữu Thành-Phó phụ trách Văn phòng Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Kon Tum cho biết, mỗi dịp Tết đến lãnh đạo Sở đều thành lập các đoàn tổ chức đi thăm hỏi, chúc Tết cho giáo viên, đặc biệt là giáo viên dạy ở vùng khó khăn, đồng thời trích quỹ Công đoàn tặng cho mỗi người xấp vải để may áo dài, khích lệ tinh thần chứ không có thưởng, hỗ trợ tiền mặt.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nguyên nhân là do ngành Giáo dục là đơn vị sự nghiệp hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn ngân sách của Nhà nước nên không có nguồn thu nào khác để thưởng cho giáo viên. Cô Đinh Phúc Trang-giáo viên Trường THPT Chuyên Kon Tum chia sẻ: “Năm ngoái nguồn ngân sách cấp hàng năm trường tiết kiệm được nên Tết các giáo viên được thưởng hai tháng lương cơ bản, nhưng năm nay nghe nói nguồn tiền ngân sách cấp đã hết nên chắc không còn được thưởng nữa”.

Thầy Duy-giáo viên Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Ngọc Hồi) cho biết, từ trước tới nay chưa năm nào trường thưởng, hỗ trợ tiền hay quà cho giáo viên. Một giáo viên Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Kon Tum tâm sự: “Những ngành khác mỗi năm được thưởng thêm tháng lương thứ 13, hay có nơi thưởng cả chục triệu đồng nhưng tại trường năm nào cũng chỉ được tặng một can dầu ăn loại 5 lít hỗ trợ ăn Tết”.

Cũng giống như các trường THPT khác, các trường tiểu học và THCS cũng tùy vào mức chi tiêu được cấp hàng năm để thưởng Tết cho giáo viên. Cô giáo Mai Thị Thúy Hường-giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng (huyện Đak Glei) cho biết: “Năm trước các giáo viên trên địa bàn huyện tùy từng trường mà có mức thưởng, hỗ trợ riêng. Riêng giáo viên Trường Kim Đồng mỗi người được hỗ trợ 300.000 đồng”.

Hoàng Thanh

Có thể bạn quan tâm