Lâm Đồng: Công bố nhãn hiệu "Hoa Đà Lạt" độc quyền trong nước và quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 28-11, UBND TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã chính thức công bố 5 loại hoa được công nhận độc quyền trong nước và quốc tế mang nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt”, và cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận hoa Đà Lạt cho những hộ kinh doanh, sản xuất hoa Đà Lạt.
 

Đóng gói, vận chuyển hoa hồng Đà Lạt đi tiêu thụ. Ảnh: Ngô Khắc Lịch
Đóng gói, vận chuyển hoa hồng Đà Lạt đi tiêu thụ. Ảnh: Ngô Khắc Lịch

Như vậy, sau hoa địa lan, đến nay vùng chuyên canh hoa lớn nhất cả nước này có thêm 5 loại hoa được chứng nhận độc quyền trong nước và quốc tế mang nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt”, gồm: hoa hồng, hoa cúc, hoa cát tường và hoa lay ơn. Việc công bố nhãn hiệu độc quyền trong nước và quốc tế “Hoa Đà Lạt” cho 5 loại hoa nhằm tập hợp các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP. Đà Lạt và vùng phụ cận xây dựng nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt” trở thành một thương hiệu mạnh trên thị trường, bảo hộ và tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình sản xuất, trồng và kinh doanh các loại hoa.

Trong khi đó, từ nay các sản phẩm mang nhãn hiệu Đà Lạt khi được vận chuyển đi tiêu thụ sẽ bắt buộc phải dám tem, nhãn, lôgô. Nhãn hiệu chứng nhận hoa Đà Lạt áp dụng cho sản phẩm hoa được trồng, sản xuất, kinh doanh tại TP. Đà Lạt và các vùng phụ cận.

Ngô Khắc Lịch

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.