Hàn-Nga hội đàm chiến lược về quan hệ quốc phòng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thứ trưởng Quốc phòng Nga phụ trách vấn đề Hợp tác quốc tế Anatoly Antonov.
Thứ trưởng Quốc phòng Nga phụ trách vấn đề Hợp tác quốc tế Anatoly Antonov.

Ngày 12-3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết nước này và Nga sẽ lần đầu tiên tiến hành cuộc hội đàm chiến lược quốc phòng trong tuần này tại Mátxcơva để thảo luận về an ninh khu vực và các trao đổi quốc phòng song phương.

Trong một tuyên bố, bộ trên cho biết Thứ trưởng Quốc phòng Lim Kwan-bin sẽ sang Nga vào ngày 15-3 để thảo luận với Thứ trưởng Quốc phòng Nga phụ trách vấn đề Hợp tác quốc tế Anatoly Antonov.

Hai bên sẽ trao đổi về vấn đề an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, các biện pháp xúc tiến trao đổi và hợp tác quốc phòng. Đặc biệt, Seoul và Mátxcơva sẽ xem xét việc thúc đẩy trao đổi nhân viên quân sự và tiếp nhận các học viên để đào tạo tại các học viện quốc phòng của mỗi nước. Kể từ năm 1990, chưa có học viên sĩ quan quân đội nào của Nga được đào tạo tại Hàn Quốc.

Hai bên cũng sẽ thảo luận việc xúc tiến trao đổi công nghệ quốc phòng. Năm 2007, Hàn Quốc và Nga đã đạt được một thỏa thuận, theo đó, Nga sẽ trả nợ khoản vay của Hàn Quốc bằng trang thiết bị quân sự và công nghệ. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa thể thu hẹp được những bất đồng về chủng loại thiết bị và công nghệ mà Nga có thể trả nợ.

Theo các quan chức Hàn Quốc, hiện Nga đang còn nợ nước này 1 tỷ USD.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.