Đak Nông: Lật thuyền, 6 kỹ sư thiệt mạng trên sông Krông Nô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đoàn công tác gồm 11 người đi từ xã Nâm N’đir, qua sông Krông Nô sang xã Ea R’bin, huyện Lak (Đak Lak) tham quan mô hình trồng bắp của bà con nông dân. Khi trở về, con xuồng chở đoàn gặp nạn khiến 6 kỹ sư chết đuối.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào lúc 17 giờ 30 phút, ngày 13-3, trên sông Krông Nô, đoạn qua bến đò thôn Nam Ninh, thuộc xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô (Đak Nông).

Theo thông tin ban đầu cho biết, Đoàn công tác gồm 11 người là cán bộ và kỹ sư của Công ty cổ phần Monsanto TP.HCM, Chi nhánh tỉnh Đak Lak sang xã Ea R’Bin, huyện Lak, để khảo sát giống ngô mà công ty này cung cấp cho người dân địa phương.

Người dân đưa nạn nhân lên bờ.
Người dân đưa nạn nhân lên bờ.

Sau khi trở về, đoàn công tác đã nhờ chiếc xuồng do ông Doãn Thế Truyền (58 tuổi, ở thôn Nam Xuân, xã Nâm Ndir) chở sang sông, cả đoàn 11 người cùng lái thuyền là 12 người đi trên xuồng chỉ có khả năng chở 3 người một lần.

Khi xuồng ra giữa dòng sông, gặp lúc thủy điện Buôn Tua Sarh xả nước, dòng nước chảy xiết đã nhấn chìm chiếc xuồng cùng 12 người đi trên xuồng. Được biết, ông Truyền không phải là người lái đò chuyên nghiệp. Chiếc xuồng được gia đình ông sử dụng qua lại sông K Rông Nô để đi làm rẫy, trên xuồng không có áo phao. Vụ lật thuyền đã khiến 6 người thiệt mạng, 6 người còn lại may mắn thoát chết.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm.
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Những nạn nhân xấu số gồm: Nguyễn Hoàng Huyền (sinh năm 1974), trú tại huyện Cư Kuin (Đak Lak); Phạm Trần Nguyễn Đàm (sinh năm 1975), trú tại huyện Cư M’gar (Đak Lak); Hoàng Thị Phương Nhã (sinh năm 1987), trú tại huyện Cư Kuin (Đak Lak); Lê Trung Thành, trú tại huyện Cư M’gar (Đak Lak); Trần Thị Kim Hằng, trú tại huyện Krông Búk (Đak Lak) và Phùng Quốc Huy (sinh năm 1986), trú tại xã Trung Hòa, huyện Cư Kuin (Đak Lak).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng 2 huyện Krông Nô (Đak Nông) và huyện Lak (Đak Lak) đã huy động các lực lượng ra hiện trường để tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Đến khoảng 12 giờ trưa ngày 14-3, người dân đã vớt được thi thể của 3 nạn nhân là: Phạm Trần Nguyễn Đàm, Phùng Quốc Huy và Hoàng Thị Phương Nhã. Hiện chính quyền địa phương và người dân đang tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân còn lại.

 

Theo Dantri

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.