Cuba mở trang web đầu tiên về quốc phòng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 11-3, Chính phủ Cuba cho biết từ tuần này sẽ đưa vào hoạt động trang thông tin điện tử đầu tiên chuyên về các vấn đề quốc phòng của nước này tại trang web www.cubadefensa.cu.

Trường đại học Tin học Havana chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển trang web, sau đó trao quyền quản lý cho các chuyên gia của Bộ Các lực lượng vũ trang cách mạng Cuba (FAR).

 

Giao diện trang web www.cubadefensa.cu
Giao diện trang web www.cubadefensa.cu

Tổng biên tập trang web, đại tá Jorge Galvan, cho biết trước đây muốn tìm hiểu thông tin về lực lượng vũ trang Cuba, người đọc thường phải tham khảo nhiều nguồn tin khác nhau, đôi khi không được cập nhật và trái ngược nhau.

Trang web trên sẽ cung cấp những thông tin chính thống, chi tiết và cập nhật về lịch sử chính trị quân sự, học thuyết quốc phòng cũng như những hoạt động thường nhật của FAR.

Đây là lần đầu tiên Cuba tạo điều kiện cho người dân trong nước cũng như người nước ngoài muốn tìm hiểu về tình hình quân sự của nước này.

Đại tá Jorge Galvan nhấn mạnh việc Cuba lần đầu tiên cho ra đời một trang web về quốc phòng có ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh bùng nổ thông tin hiện nay. Nó sẽ giúp độc giả khắp nơi trên thế giới có thể tiếp cận những thông tin công khai, đáng tin cậy về sự phát triển của đất nước và của lực lượng vũ trang Cuba.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm