Báo quốc tế đồng loạt khen ngợi Ngô Thanh Vân và "Hai Phượng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ phim "Hai Phượng" của đạo diễn Lê Văn Kiệt với Ngô Thanh Vân đảm nhiệm vai nữ chính đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các trang báo nước ngoài và các nhà phê bình phim.

Ngô Thanh Vân trong
Ngô Thanh Vân trong "Hai Phượng".



Được mệnh danh là "bom tấn" của Việt Nam, "Hai Phượng" ghi dấu ấn bởi sự chỉn chu trong từng phân cảnh hành động, từ những cú đá, những cảnh di chuyển đều được các diễn viên đặc biệt là Ngô Thanh Vân tái hiện một cách chân thực.

Đáp ứng mong mỏi "vuơn ra biển lớn" của Ngô Thanh Vân, "Hai Phượng" không chỉ gây được ấn tượng với khán giả trong nước, bộ phim hành động của đạo diễn Lê Văn Kiệt còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo chí quốc tế, đặc biệt là từ các nhà phê bình phim.

 

“Hai Phượng” khiến khán giả mãn nhãn bởi những pha hành động.
“Hai Phượng” khiến khán giả mãn nhãn bởi những pha hành động.



Là bộ phim Việt Nam đầu tiên chính thức công chiếu tại Mỹ, "Hai Phượng" với tên tiếng Anh là "Furie" đã được nhà phê bình phim Cary Darling khen ngợi trên trang Rotten Tomatoes.  Ông không ngần ngại so sánh phim của Ngô Thanh Vân với bộ phim "Peppermint" của Jennifer Garner: "Lần tới, nếu Jennifer Garner muốn làm một bộ phim hành động nhạt nhẽo như Peppermint thì cô nàng có thể học hỏi từ Ngô Thanh Vân, ngôi sao bùng nổ với những ngón đòn đậm chất bạo lực của môn võ Việt Nam trong Furie".

Kể về diễn biến bộ phim, ông Cary cho rằng "Hai Phượng" là bộ phim hành động hấp dẫn, sau "The Raid 2: Berendal" cách đây 5 năm. Nhà phê bình phim cũng dành lời khen cho đạo diễn Lê Văn Kiệt với phong cách làm phim đậm chất Hollywood.


 

Nhà phê bình Cary Darling chấm điểm 4/5 cho “Hai Phượng“.
Nhà phê bình Cary Darling chấm điểm 4/5 cho “Hai Phượng“.



Trên trang Variety, tác giả Dave McNary cho rằng đã đến "thời đại phim hành động Việt Nam". Nhắc lại sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân trong "Star Wars: The Last Jedi", tác giả này nhấn mạnh đã đến lúc những bộ phim hành động có sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân "hiện diện trên bản đồ phim điện ảnh thế giới".

Trong khi đó, tác giả Douglas Davidson của trang Elements of Madness với bài viết "Hãy tạm đặt Keanu Reeves và Charlie Theron sang một bên đi, Ngô Thanh Vân đang mang Phượng đến". Douglas ví chất hành động của "Hai Phượng" như "John Wick" và "Taken" bởi câu chuyện đơn giản nhưng lôi cuốn khán giả bởi những pha hành động cho đến phút cuối cùng.


 

 Douglas cho rằng đã đến lúc khán giả Mỹ biết đến Ngô Thanh Vân.
Douglas cho rằng đã đến lúc khán giả Mỹ biết đến Ngô Thanh Vân.



Ngoài ra, bài viết cũng khen ngợi đạo diễn Lê Văn Kiệt khi đã tăng được sự căng thẳng nhưng vẫn cân bằng được toàn bộ phim và giữ được cảm xúc của nhân vật.
 

L.C (LĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).