Sức sống và sự thu hút của chuột Mickey vẫn nguyên vẹn gần một TK

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cách đây tròn 90 năm (ngày 18/11/1928), họa sỹ Ubbe Iwerks đã cho ra đời nhân vật Mickey, chú chuột ranh mãnh và gan dạ gắn liền với các bộ phim hoạt hình nổi tiếng do hãng Walt Disney sản xuất.
Gần một thế kỷ đã trôi qua, nhưng sức sống và sự thu hút của chú chuột Mickey vẫn còn nguyên cho tới ngày nay, là một trong những nhân vật hoạt hình được cả trẻ em và người lớn trên khắp thế giới yêu thích.
Đây cũng là lý do vì sao du khách lại đổ xô về công viên chủ đề Tokyo Disneyland ở Urayasu, gần thủ đô Tokyo của Nhật Bản trong ngày 18/11, kiên nhẫn xếp hàng 11 giờ chỉ để được bước vào ngôi nhà của chú chuột nổi tiếng Mickey.
Chuột Mickey tại lễ kỷ niệm 90 năm của Mickey ở Los Angeles của Mỹ ngày 6/10 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Chuột Mickey tại lễ kỷ niệm 90 năm của Mickey ở Los Angeles của Mỹ ngày 6/10 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cho dù công ty Oriental Land, nhà điều hành công viên Tokyo Disneyland không tổ chức bất kỳ sự kiện đặc biệt nào để mừng sinh nhật Mickey, song với những "người hâm mộ" chú chuột này, được bước vào ngôi nhà, ngắm nhìn phòng khách, gian bếp và được chụp ảnh cùng chú trong đúng ngày sinh nhật đã trở thành niềm vui và hạnh phúc của họ.
Trải qua quá trình phát triển của Walt Disney, trong 90 năm qua, từ chỗ chỉ là một hình ảnh phác thảo ban đầu, đến nay, Mickey đã có những thay đổi để trở nên hoàn thiện, dễ thương và trong sáng hơn, được đón nhận nhiều hơn tình cảm mà công chúng dành cho.
Chuột Mickey đã trở thành biểu tượng của hãng Walt Disney và là nhân vật hư cấu đầu tiên được viết tên lên Đại lộ Danh vọng ở Mỹ đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 50.
Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+) 

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).