Phim hành động Việt về thế giới ngầm khốc liệt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Quy tụ dàn diễn viên đình đám, bộ phim Con gái bố già chạm đến những góc khuất rợn người về các ông trùm xã hội đen khét tiếng.

Phim xoay quanh câu chuyện về hai vợ chồng Thiết (Võ Hiệp thủ vai) và Lương My (Hiền Lê) sống hạnh phúc trong khu dân cư tạp xứ. Tuy nhiên, khi bé Kim Cương (Nhật Kim Anh) ra đời, Thiết sa chân vào cờ bạc, dính líu giới giang hồ chuyên cho vay nặng lãi và bị truy sát.

Trong đường cùng, Lương My phải đi làm quán bar, bán thân mình nuôi con. Phẫn uất vì chồng đánh đập, xỉ vả, cô nhảy cầu quyên sinh, để lại hai cha con sống phiêu bạt nơi gầm cầu.


 

 Nhật Kim Anh đảm nhận vai nữ chính bên cạnh dàn diễn viên nam sáng giá
Nhật Kim Anh đảm nhận vai nữ chính bên cạnh dàn diễn viên nam sáng giá



Như một định mệnh, khi hai cha con đi nhặt nhạnh thức ăn thừa ở một chung cư hoang tàn, cô bé Kim Cương nhặt được con gấu bông cũ. Và Thiết tình cờ phát hiện bên trong có chứa rất nhiều kim cương, trong đó có một viên màu xanh lớn.

Nhiều năm sau, người ta thấy ngôi biệt thự Diamond khổng lồ tọa lạc trong một khu vực thành phố. Chính ông Thiết là chủ sở hữu. Tập đoàn kinh tế của ông cũng đang trên đà phát triển chưa từng thấy. Lúc này, ông Thiết có tất cả 3 đứa con đủ trai gái là Kim Cương, Ruby (Hồ Bích Trâm) - con gái với một cô cave và Thạch Anh (bé Trọng Khang) - con trai với Hà Băng (Thân Thúy Hà). Hà Băng là một người phụ nữ đẹp nhưng vô cùng sắc sảo, nhiều mưu mô. Chính bởi ông Thiết cực kỳ yêu thương Kim Cương khiến bà Hà Băng luôn bày nhiều mưu kế hãm hại.


 

 Những ông trùm dưới vỏ bọc doanh nhân được mô tả cặn kẽ trong phim
Những ông trùm dưới vỏ bọc doanh nhân được mô tả cặn kẽ trong phim



Cuộc sống của cha con Kim Cương còn có sự xuất hiện của rất nhiều nhân vật ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đời cô. Đó là Cao Bằng (Lâm Minh Thắng) - cháu ruột của Hà Băng, Dương Dũng (Minh Luân) - đàn em trung thành của ông Thiết, Vĩnh An (Thanh Bình) - bạn học của Dương Dũng, xin việc tại công ty ông Thiết.

Dù cuộc sống giàu sang nhưng gia đình ông Thiết chưa khi nào thôi bị truy đuổi bởi giới giang hồ quốc tế liên quan đến viên kim cương xanh trong đó có ông trùm quốc tế Phu Shỉn (Thanh Hoàng). Hai con gái của ông lần lượt bị bắt cóc nhiều lần. Phía sau câu chuyện viên kim cương này thực sự là bức màn bí ẩn kinh hoàng.

Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết với anh đây thực sự là thử thách. Vốn có thế mạnh ở thể loại phim tình cảm nhưng vì rất tâm đắc kịch bản của biên kịch Đỗ Thị Thanh Hương anh nhận lời thực hiện phim. Do rất kỹ tính nên anh dành nhiều thời gian để có những cảnh quay đẹp nhất, thậm chí quay đi quay lại nhiều lần mới ưng ý.

Quá trình thực hiện phim, đạo diễn được nhà sản xuất Lý Quốc Oai (Công ty Nghiệp Thắng) tin tưởng, tạo điều kiện tối đa trong đó có nhiều phân cảnh quay tại Hồng Kông (Trung Quốc).

Đảm nhận vai nữ chính là diễn viên Nhật Kim Anh. Cô tiết lộ, vai diễn này không phải thử thách quá lớn nhưng khó khăn nhất là làm sao để “biến hình” về độ tuổi 22, một cô gái ngây thơ, trong sáng.

Vai ông trùm được trao cho gương mặt không xa lạ - diễn viên Võ Hiệp.

Trong khi đó, Thân Thúy Hà tiếp tục có duyên với vai phản diện và cô hứa hẹn khiến khán giả khám phá ra những góc diễn xuất rất mới ở thể loại vai này.

 

Diễn viên Thân Thúy Hà tiếp tục trở lại với vai phản diện thế mạnh
Diễn viên Thân Thúy Hà tiếp tục trở lại với vai phản diện thế mạnh



Dàn diễn viên Minh Luân, Thanh Bình, Lâm Minh Thắng... cũng rất tâm đắc với các vai diễn này nhưng thừa nhận phải trải qua quá trình vất vả vì phim có nhiều cảnh hành động nặng.
Con gái bố già cũng là dự án phim cuối cùng của cố nghệ sĩ Thanh Hoàng. Chia sẻ kỷ niệm về người đàn anh, đạo diễn Phương Điền cho biết anh phải mất rất nhiều thời gian để thuyết phục cố nghệ sĩ vào vai này, dù thời điểm đó Thanh Hoàng đang bắt đầu giai đoạn xạ trị căn bệnh ung thư.


 

Bộ phim cũng là vai diễn cuối cùng của cố nghệ sĩ Thanh Hoàng
Bộ phim cũng là vai diễn cuối cùng của cố nghệ sĩ Thanh Hoàng



Quá trình đóng phim phải di chuyển giữa Việt Nam - Hồng Kông dù sức khỏe không cho phép nhưng cố nghệ sĩ vẫn hết mình với vai diễn, cố gắng hạn chế sử dụng diễn viên đóng thế cho các cảnh hành động của mình. Đạo diễn Phương Điền tiếc nuối vì cố nghệ sĩ Thanh Hoàng không thể xem bộ phim cuối cùng của mình.

47 tập phim Con gái bố già phát sóng trong khung giờ vàng 20 giờ các ngày thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 từ ngày 5-10.

Văn Tuấn (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).