Nhiều địa danh nổi tiếng của VN vào phim 'Người bất tử' của Victor Vũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 26/10 tới đây, bộ phim điện ảnh “Người bất tử” của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ sẽ chính thức công chiếu trên toàn quốc.

Trong phim “Người bất tử” có các địa danh ở Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Đồng Nai… với địa hình đa dạng từ đồng bằng, thung lũng, thảo nguyên đến đường rừng, hang động, biển.
Trong phim “Người bất tử” có các địa danh ở Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Đồng Nai… với địa hình đa dạng từ đồng bằng, thung lũng, thảo nguyên đến đường rừng, hang động, biển.



Đây là bộ phim được đánh giá là hấp dẫn, đầu tư công phu và ý tưởng phim rất mới lạ. Đặc biệt, bối cảnh phim được quay ở nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam, nhất là ở Quảng Bình - nơi được mệnh danh là “vương quốc hang động”, góp phần tích cực quảng bá, xúc tiến cho du lịch Quảng Bình và du lịch Việt Nam nói chung.

“Người bất tử” là một câu chuyện về một người đàn ông có thể sống qua 3 thế kỷ, nên ê kíp làm phim đã mất 2 năm để khảo sát, tìm kiếm bối cảnh khắp 3 miền đất nước. Trong phim có các địa danh ở Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Đồng Nai… với địa hình đa dạng từ đồng bằng, thung lũng, thảo nguyên đến đường rừng, hang động, biển.

Trong đó, phần lớn các cảnh quay được thực hiện tại Quảng Bình với hệ thống hang động Tú Làn, đường Hồ Chí Minh, đường 20 Quyết Thắng, bãi biển Đá Nhảy… “Người bất tử” cũng là bộ phim đầu tiên của Việt Nam được quay bên trong hệ thống hang động của Quảng Bình.

Đoàn phim cũng nỗ lực tìm kiếm, đưa lên phim hình ảnh làng Cựu (Phú Xuyên, Hà Nội) hay làng Nôm (Hưng Yên) - 2 trong số những ngôi làng cổ nhất Việt Nam cùng một số căn biệt thự cổ tại Tiền Giang, Đồng Nai…

Phim “Người bất tử” cũng đồng thời được chiếu tại Hàn Quốc vào ngày 26/10 – cùng ngày với Việt Nam. Dự kiến bộ phim sẽ thu hút hơn 1 triệu lượt khán giả trong 1 tháng đầu, kỳ vọng sẽ tạo thành cơn sốt lớn hơn bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của Victor Vũ thực hiện năm 2015.

Các cảnh quay đẹp như mơ của "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được thực hiện tại ngọn đồi đầy xương rồng và hoa dại ở xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đã góp phần thu hút khách du lịch đến với vùng đất Phú Yên.

Rất nhiều đơn vị lữ hành đã lấy tên “hoa vàng cỏ xanh” làm tên tour du lịch đến Phú Yên với lịch trình ghé thăm phim trường “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” ở Bãi Xép, thăm ghềnh Đá Đĩa, hải đăng Đại Lãnh - Bãi Môn, vịnh Vũng Rô…

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: Quảng Bình giàu tài nguyên du lịch, có đường bờ biển dài với nhiều bãi tắm đẹp như Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú, Đá Nhảy, Hải Ninh… Quảng Bình có nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế, nhất là Di sản Thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng 2 lần được UNESCO vinh danh.

Từ di sản này, Quảng Bình đã tập trung khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch nổi bật nhằm phục vụ du khách, mang lại hiệu quả cao. Trong đó, tỉnh khai thác các tuyến du lịch khám phá sông Chày - hang Tối, rào Thương - hang Én, thung lũng Sinh Tồn - hang Thủy Cung, động Thiên Đường, động Phong Nha, khám phá hệ thống hang động Tú Làn - hang Tiên, hang Va - hang Nước Nứt, thung lũng Hamada - hang Trạ Ang…

Trong 9 tháng của năm 2018, tổng số lượt khách du lịch đến Quảng Bình đạt hơn 3 triệu lượt, tăng 18,4% so cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 129.700 lượt, tăng 27,2% so cùng kỳ năm 2017. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 3.300 tỷ đồng, tăng 19,5% so cùng kỳ.

Sau bộ phim viễn tưởng nổi tiếng của Mỹ “Kong - Đảo đầu lâu” (Kong - Skull Island) ra mắt năm 2017 của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts thì phim “Người bất tử” là phim thứ 2 thực hiện nhiều cảnh quay tại các địa danh du lịch Quảng Bình.

Thanh Giang (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).